สาวโดมินิกันป่วยประหลาด น้ำตา-เหงื่อออกเป็นเลือด


เดลฟิน่า เคเดโน โรคฮีมาทิดรอซิส

เดลฟิน่า เคเดโน โรคฮีมาทิดรอซิส

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Listin Diario

          พบหญิงสาวป่วยโรคประหลาดในสาธารณรัฐโดมินิกัน มีเหงื่อและน้ำตาไหลออกเป็นเลือด แพทย์วินิจฉัย เป็นโรคเหงื่อออกเป็นเลือด หรือ ฮีมาทิดรอซิส (Hematidrosis) โรคหายากของคนที่มีความเครียดรุนแรง

          วันที่ 10 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์โอดดิตี้เซ็นทรัล มีรายงานว่า ที่เมืองเวอร์นอน สาธารณรัฐโดมินิกัน ได้ค้นพบหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งป่วยเป็นโรคประหลาด ที่ทำให้เธอมีเลือดไหลออกมาจากดวงตาขณะที่ร้องไห้ แถมบางครั้งยังมีเลือดซึมออกมาจากเล็บ สะดือ และจมูกของเธออีกด้วย สร้างความงุนงงให้กับเหล่าแพทย์ในท้องถิ่นอย่างมาก เพราะแม้ว่าจะมีการตรวจสอบและทดสอบร่างกายผู้ป่วยรายนี้มาเป็นร้อย ๆ ครั้งแล้ว แต่พวกเขาก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเธอมีความผิดปกติอะไร

          และนั่นทำให้ เดลฟิน่า เคเดโน วัย 19 ปี ต้องทนทุกข์ทรมานกับโรคดังกล่าวมาเป็นเวลานานถึง 4 ปี ซึ่งความทรมานของเธอไม่ได้มีความกลัวต่อโรคของเธอเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงความทรมานที่ได้รับจากผู้คนรอบข้างที่ปฏิบัติราวกับเธอเป็นตัวประหลาด พวกเขาไม่กล้าแต่ต้องตัวเธอเพราะกลัวว่าเธอจะทิ้งคราบเลือดไว้บนร่างกายของเขา เด็ก ๆ ต่างหัวเราะและตะโกนใส่เธอ แถมเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนก็ยังปฏิบัติกับเธอต่างไปจากเดิม เดลฟิน่าจึงต้องหยุดเรียนและเอาแต่ขังตัวเองอยู่ในห้องนอน เพราะอับอายที่จะก้าวเท่าออกไปนอกบ้าน

          จากความตึงเครียดจากคนรอบข้าง และความกังวลในโรคประหลาดของตัวเอง ทำให้เดลฟิน่าเกิดอาการซึมเศร้าและตัดสินใจฆ่าตัวตายในที่สุด เธอกินยาเข้าไปเป็นจำนวนมาก กระทั่งครอบครัวของเดลฟิน่ามาพบเธอในสภาพหมดสติและน้ำลายฟูมปาก หัวใจของเธอหยุดเต้น และแพทย์ก็ต้องพยายามช่วยกันใช้ไฟฟ้าช็อตเพื่อกระตุ้นหัวใจของเธอ จนในที่สุดเดลฟิน่าก็รอดชีวิตมาได้

          และแล้วสิ่งที่พิเศษที่สุดก็เกิดขึ้นกับตัวเธอ เมื่อเดลฟิน่าได้พบกับรักแท้จนได้ รวมทั้งในที่สุดแพทย์ก็สามารถวินิจฉัยได้ว่า เดลฟิน่านั้นป่วยเป็นโรคเหงื่อออกเป็นเลือด หรือ ฮีมาทิดรอซิส (Hematidrosis) โรคหายากซึ่งมักพบในผู้ป่วยที่มีอาการเครียดอย่างรุนแรง ทำให้เส้นเลือดฝอยรอบ ๆ ต่อมเหงื่อ เกิดความเปราะบาง ปริแตก เลือดได้ไหลเข้าไปรวมกับเหงื่อและหลั่งออกมานอกผิวหนัง และหากเลือดไหลออกมามาก ก็อาจถึงกับช็อกหมดสติได้ ซึ่งจากการค้นพบนี้ ทำให้ขณะนี้เดลฟิน่ากำลังเข้ารับการรักษาความเครียด ซึ่งสามารถช่วยให้เดลฟิน่าสามารถควบคุมการอาการเลือดออกของเธอได้

          ทั้งนี้ เดลฟิน่า เผยว่า เธอไม่รู้ควรจะมีความสุขกับอะไรกันแน่ ระหว่างได้พบกับรักแท้ หรือการได้มีอาการที่ดีขึ้น ในตอนนี้เธอรู้สึกเหมือนเป็นอิสระแล้ว ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณคู่หมั้นของเธอที่ทำให้เธอไม่รู้สึกว่างเปล่าและไม่อยากตายอีกต่อไป

          ขณะที่คู่หมั้นของเดลฟิน่า เผยว่า เขาคิดว่าหลังจากนี้ความสัมพันธ์ของเขาและเดลฟิน่าก็น่าจะดำเนินไปอย่างปกติ แม้ว่าบางครั้งเดลฟิน่าจะรู้สึกอายเพราะไม่อยากให้เขาเห็นเลือดที่ไหลออกมาจากตาของเธอ แต่เขาไม่ใส่ใจหรอก เพราะเธอทำให้เขารู้สึกมีความสุข







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโดมินิกันป่วยประหลาด น้ำตา-เหงื่อออกเป็นเลือด โพสต์เมื่อ 11 ธันวาคม 2556 เวลา 12:12:46 33,807 อ่าน
TOP
x close