x close

บ้านขนมปังขิงเทกซัสทุบสถิติใหญ่ที่สุดในโลก


บ้านขนมปังขิงใหญ่ที่สุดในโลก

บ้านขนมปังขิงใหญ่ที่สุดในโลก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก World's Largest Gingerbread House

          บ้านขนมปังขิง เทกซัส ทุบสถิติ บ้านขนมขิงใหญ่ที่สุดในโลก ให้พลังงานสูงถึง 36 ล้านแคลอรี่ พร้อมได้รับการรับรองสถิติจาก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด อย่างเป็นทางการ

          วันที่ 9 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์โอดดตี้เซ็นทรัล มีรายงานว่า บ้านขนมปังขิงที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว ในสวนของ Texas A&M Traditions Club เมืองไบรอัน รัฐเทกซัส สหรัฐฯ พร้อมทั้งได้รับการรับรองสถิติจาก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด อย่างเป็นทางการ โดยมีขนาดความยาว 60 ฟุต กว้าง 42 ฟุต และสูง 20.11 ฟุต และให้พลังงานสูงถึง 36 ล้านแคลอรี่ พร้อมกันนี้ บ้านขนมปังขิงหลังนี้ยังจะถูกใช้เพื่อระดมเงินทุนสำหรับสร้างศูนย์อุบัติเหตุในท้องถิ่นด้วย

          ด้าน บิล ฮอร์ตัน ผู้อำนวยการบริหารของ Texas A&M Traditions Club ซึ่งเป็นคนเริ่มจุดประกายไอเดียในการสร้างบ้านขนมปังขิงนี้ เผยว่า เขาเกิดไอเดียเรื่องบ้านขนมปังขิงนี้ขึ้นมาในปีที่แล้ว ก่อนที่จะได้เริ่มสร้างจริงในปีนี้ เพราะมันมีขั้นตอนในการกระบวนทำมากกว่าที่คิด เขาต้องการสร้างบ้านขนมปังขิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก และนำไอเดียนี้มารวมกับโปรเจคท์การสร้างศูนย์อุบัติเหตุในท้องถิ่น ซึ่งสมาชิกคนอื่นก็ยินดีร่วมกันสร้างมันด้วย

          เพื่อสร้างบ้านขนมปังขิงหลังนี้ ชาวบ้านต้องใช้เนยถึง 816 กก., ไข่ 7,200 ฟอง, แป้ง 3,266 กก., และ น้ำตาลทรายแดง 1,361 กก. ซึ่งวัตถุดิบ เกือบทั้งหมดนั้นได้รับมาจากการบริจาค "ทุก ๆ คนตื่นเต้นกันมาก เราพยายามที่จะช่วยกันทำมันให้เสร็จ 90% ของส่วนผสมทั้งหมดตั้งแต่อุปกรณ์ไฟฟ้าจนถึงส่วนผสมของขนม เราได้รับบริจาคมากจากชาวบ้าน อีกทั้งสมาชิกคลับคนอบขนมปัง และชาวบ้าน ต่างก็อาสามาช่วยกันสร้างบ้านขนมปังขิงหลังนี้ บ้านทั้งหลังสร้างขึ้นมาจากขนมปังขิงและน้ำตาลไอซิ่ง มันจึงเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ของเรา" บิล ฮอร์ตัน กล่าว

          อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านยังพบกับความท้าทายอย่างมากในการสร้างบ้านขนมปังขิงไว้กลางแจ้ง เพราะนอกจากความชื้นในเทกซัสแล้ว พวกเขายังต้องเผชิญกับพายุฤดูหนาว ต้องช่วยกันดูแลรักษาบ้านที่จะเริ่มละลายให้ดีที่สุด ซึ่งพวกเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะลดปริมาณเนยในส่วนผสมเพื่อให้ขนมปังขิงนั้นมีความแข็งขึ้น

          อีกหนึ่งปัญหาที่สำคัญคือ พวกเขาพบว่าผึ้งนั้นชอบบ้านขนมปังขิงที่เต็มไปด้วยลูกกวาดหลังนี้มาก โดยในครั้งหนึ่งพวกเขาเคยเรียกคนเลี้ยงผึ้งมาดูสถานการณ์ และได้รับข้อมูลว่าฝูงผึ้งที่บนตอมอยู่รอบ ๆ บ้านนั้นมีจำนวนกว่า 2,000 ตัวเลยทีเดียว

          ทั้งนี้ บ้านขนมปังขิงแห่งนี้ได้รับความสนใจอย่างมาก และมีผู้เข้ามาเยี่ยมชมถึงวันละ 6,000 คน จนกระทั่งสามารถระดมเงินจากการเก็บค่าเข้าชมได้ถึง 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4.8 ล้านบาท) แล้ว ภายในในเวลาเพียงแค่สัปดาห์เดียว


บ้านขนมปังขิงใหญ่ที่สุดในโลก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ้านขนมปังขิงเทกซัสทุบสถิติใหญ่ที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2556 เวลา 15:15:58 15,644 อ่าน
TOP