x close

อิตาลีตั้งข้อหานักศึกษาสาวจูบตำรวจปราบจลาจล

  อิตาลีตั้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก MARCO BERTORELLO / AFP

             อิตาลีตั้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ นักศึกษาหญิงจูบตำรวจปราบจลาจลระหว่างการประท้วง

             เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า นักศึกษาหญิงอิตาลี วัย 20 ปี ถูกตั้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ หลังเข้าไปจูบตำรวจปราบจลาจลระหว่างการประท้วงเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

             นักศึกษาหญิงรายนี้มีนามว่า นินา เดอ ชิฟเฟร จากเมืองมิลานของอิตาลี ได้เข้าร่วมการประท้วงต่อต้านการขยายทางรถไฟความเร็วสูงบริเวณตอนเหนือของอิตาลี เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และในวันนั้น เธอก็ได้เข้าไปจูบหมวกกันน็อกของตำรวจปราบจลาจล ซัลวาโคเร ปิคซิโอเน ซึ่งหลังจากที่มีนักข่าวถ่ายภาพนี้ได้และนำมาเผยแพร่ นินาก็ได้รับการยกย่องในฐานะสัญลักษณ์ของการประท้วงอย่างสันติ

             แต่ทางตำรวจกลับไม่คิดอย่างนั้น เมื่อพวกเขาเห็นภาพถ่ายดังกล่าว ก็มองว่าเป็นการล่วงละเมิดทางเพศและดูหมิ่นเจ้าพนักงาน หญิงสาวไม่ควรทำเช่นนี้ แม้การจูบจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ในบริบทนี้มันแสดงถึงความขาดการเคารพ ดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติงาน ขณะที่ตำรวจปราบจลาจลที่ถูกนินาจูบ ได้เปิดเผยว่า เมื่อเขาอยู่ในชุดเครื่องแบบ เขาคือตัวแทนของตำรวจ ดังนั้นจึงไม่ได้ตอบโต้ใด ๆ

             อย่างไรก็ดี ข่าวปรากฏรายละเอียดออกมาอีกภายหลังว่า นอกจากจะจูบเจ้าหน้าที่แล้ว นินาเธอยังเลียนิ้วตัวเองยื่นไปสัมผัสปากของเจ้าหน้าที่ด้วย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิตาลีตั้งข้อหานักศึกษาสาวจูบตำรวจปราบจลาจล อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2556 เวลา 10:36:50 23,218 อ่าน
TOP