x close

กูเกิลผุดดูเดิลต้อนรับวันหยุดยาวเทศกาลคริสต์มาส


       
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Google.com

        วันนี้กูเกิลปรากฏดูเดิลใหม่โชว์หราหน้าเว็บ เป็นรูปรถม้าซานตาคลอสท่ามกลางหิมะ เห็นแล้วก็รู้สึกหนาวเข้ากับสภาพอากาศในบ้านเราจริง ๆ และแน่นอนว่าดูเดิลแบบนี้จะเป็นดูเดิลเนื่องในโอกาสใดไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ดูเดิล Happy Holidays รับเทศกาลคริสต์มาสเหมือนกับทุก ๆ ปี

        สำหรับคำว่า Happy Holidays นั้น แน่นอนว่าคนไทยเราไม่มีเอี่ยวด้วยแน่ ๆ เพราะในประเทศไทย ไม่ได้เริ่มหยุดยาวกันในวันนี้ ต้องรอไปอีก 4-5 วันแน่ะ แต่สำหรับต่างประเทศที่เป็นเมืองคริสต์แล้ว เขาเริ่มหยุดเทศกาลคริสต์มาสในวันนี้กันเลย เพราะเริ่มฉลองกันตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม หรือคริสต์มาสอีฟนั่นเอง วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยขอนำเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับคริสต์มาสอีฟกันเสียหน่อย ไหน ๆ ก็อุตส่าห์มีดูเดิลใหม่มาให้ดูกันแล้วนี่เนอะ


         คริสต์มาส อีฟ คือวันก่อนวันคริสต์มาส จริง ๆ แล้วมีความหมายว่า เย็นแรกของวันคริสต์มาส เป็นช่วงเวลาเริ่มต้นสำหรับการฉลองวันคริสต์มาส ตามประเพณีของชาวยิวที่มักจะเริ่มพิธีกรรมต่าง ๆ ในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน

         ดังนั้น หลังพระอาทิตย์ตกดินในวันที่ 24 ธันวาคม ชาวคริสต์จึงร่วมทำพิธีในโบสถ์คาทอลิก มีการสวดมนต์ ร้องเพลงประสานเสียง และมีการแสดงต่าง ๆ (ซึ่งส่วนใหญ่จะทำพิธีนี้ในโบสถ์ช่วงเที่ยงคืน) ก่อนที่จะมีการฉลองคริสต์มาสกันภายในครอบครัวในวันที่ 25 ธันวาคม ก็เรียกว่า คืนวันคริสต์มาส อีฟ เป็นคืนที่ชาวคริสต์ต้องไปทำพิธีทางศาสนากันในโบสถ์ ส่วนวันคริสต์มาส ค่อยมาฉลองกันในครอบครัวนั่นเอง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กูเกิลผุดดูเดิลต้อนรับวันหยุดยาวเทศกาลคริสต์มาส อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2556 เวลา 10:48:06 3,729 อ่าน
TOP