หญิงนิวซีแลนด์อึด วิ่ง 500 กม. ต่อเนื่อง 86 ชม. ไม่หลับไม่นอน

คิม อัลลัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก runningcalendar.co.nz

          คนธรรมดาอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ แค่อดนอนสักหนึ่งวันเต็ม ๆ ก็แทบจะน็อกแล้ว เมื่ออ่านข่าวนี้แล้วจึงอยากส่งหมอนนุ่ม ๆ สักใบให้คุณคิม อัลลัน หญิงเหล็กจากนิวซีแลนด์เสียจริง ๆ เธอวิ่งกึ่งเดินอย่างต่อเนื่องไม่มีหยุดถึง 86 ชั่วโมง หรือราว ๆ 3 วันครึ่ง ติดต่อกัน ทุบสถิติหญิงเหล็กวิ่งอึดคนใหม่ของโลกไปโดยปริยาย

          รายงานจากเว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ วันที่ 23 ธันวาคม ระบุว่า อัลลัน คุณแม่ลูก 4 วัย 47 ปี ผู้เคยประอุบัติเหตุขาหัก ได้ทำลายสถิติหญิงวิ่งอึดคนใหม่ วิ่งกึ่งเดินอย่างต่อเนื่องไม่หลับไม่นอนนานถึง 3 วันครึ่ง ได้ระยะทางถึง 500 กิโลเมตร หรือประมาณเท่ากับการแข่งขันมาราธอนสัก 12 สนาม เพื่อสนับสนุนโครงการ New Zealand Spinal Trust แม้เธอจะรู้สึกปวดท้อง และต้องตัดเปิดหัวรองเท้าวิ่ง เพราะมันเสียดสีกับนิ้วจนบวมก็ตาม


          อัลลัน ให้สัมภาษณ์ว่า ที่จริงเธอไม่ค่อยชอบการเดินหรือวิ่งมาราธอนเท่าไหร่ด้วยซ้ำ แต่มันก็เหมือนกับมีสิ่งที่เกลียดแล้วอยากเอาชนะให้ได้ เธอจึงทำมันได้สำเร็จ นอกจากนี้ หลังจากที่เธอเคยประสบอุบัติเหตุจนขาหักมาแล้ว อัลลันไม่เคยมองว่าการที่ยังเดินหรือวิ่งได้เป็นของตายอีกเลย ถ้ายังมีโอกาสได้เดินหรือวิ่งอย่างสุดพลังเธอก็ยินดีทำ

          สำหรับสถิติหญิงวิ่งอึดก่อนหน้าที่ อัลลัน จะมาทุบสถิติไปได้นั้น เป็นของแพม รีด หญิงชาวสหรัฐฯ ที่วิ่งต่อเนื่องไม่หลับไม่นอนนาน 80 ชั่วโมง ได้ระยะทางถึง 630 กิโลเมตร




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงนิวซีแลนด์อึด วิ่ง 500 กม. ต่อเนื่อง 86 ชม. ไม่หลับไม่นอน โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2556 เวลา 11:22:49 10,720 อ่าน
TOP
x close