x close

10 ของขวัญปีใหม่ 2557 ไอเดียเก๋ ๆ ส่งความสุขให้ผู้รับ

10 ของขวัญปีใหม่ 2557 ไอเดียเก๋ ๆ ส่งความสุขให้ผู้รับ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ของขวัญปีใหม่ 2557 ของขวัญไอเดียเก๋ ๆ 10 อย่าง สำหรับส่งความสุขให้ผู้รับ จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

          แม้สภาพเศรษฐกิจจะแย่ หรือสภาพบ้านเมืองวุ่นวายขนาดไหน แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมาตลอดในเทศกาลปีใหม่ก็คือ การมอบของขวัญให้แก่กัน เพื่อเป็นการส่งมอบความสุขให้กับคนรอบข้าง ซึ่งแน่นอนว่า ของขวัญเป็นตัวแทนของคำอวยพร ดังนั้นจึงไม่ใช่ว่าคุณนึกจะให้อะไรกับใครก็ได้ หากแต่ต้องใส่ใจลงไปในของขวัญชิ้นนั้นด้วย

          และถ้าปีใหม่นี้คุณยังนึกไม่ออก ว่าจะซื้อของขวัญปีใหม่ให้คนพิเศษหรือคนรอบข้างเป็นอะไรดี วันนี้เรามีไอเดียของขวัญปีใหม่ 10 อย่างในเทศกาลปีใหม่ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยจ้า


1. กระเช้า

กระเช้าปีใหม่

          กระเช้าเป็นของขวัญยอดนิยมที่ไม่ว่าปีไหน ๆ ก็ต้องมอบให้กันเสมอ ซึ่งอาจจะเป็นกระเช้าผลไม้ กระเช้าอาหารธัญพืช หรืออาหารเสริมบำรุงร่างกายต่าง ๆ ซึ่งเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย เพื่อแสดงความห่วงใย เรียกได้ว่าคนให้ก็สุขใจ ส่วนคนรับก็สุขกาย มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงด้วยเช่นกัน


2. แพ็กเกจทัวร์ แพ็กเกจบุฟเฟ่ต์ร้านอาหารอร่อย ๆ

         ในช่วงเทศกาลปีใหม่แบบนี้ ร้านอาหาร บริษัททัวร์หลายแห่งต่างก็เอาใจลูกค้าด้วยการลดราคากระหน่ำเพื่อดึงดูดใจลูกค้า ซึ่งก็เป็นโอกาสดีที่เราจะซื้อแพ็กเกจทัวร์ให้กับครอบครัว เพื่อไปเที่ยวเปิดหูเปิดตากันบ้าง หรืออาจจะซื้อแพ็กเกจร้านอาหารบุฟเฟ่ต์อร่อย ๆ นัดเฮฮาสังสรรค์กับเพื่อนฝูงในช่วงปีใหม่แบบนี้


3. กระเป๋าสตางค์

กระเป๋าสตางค์

          เพื่อเป็นการเพิ่มโชคลาภ หลาย ๆ คนก็ถือเคล็ดการซื้อกระเป๋าสตางค์ใหม่ให้กับคนรอบข้างเพื่อเป็นการรับทรัพย์ เรียกเงินทองเข้ากระเป๋าตลอดปี โดยอาจจะมอบเป็นลายและสีเรียบ ๆ ซึ่งการมอบของขวัญเป็นกระเป๋าสตางค์ บอกได้เลยว่ากี่ปี ๆ ก็ไม่มีเอ้าท์แน่นอน


4. คุกกี้/เค้ก

คุกกี้

          คุกกี้และเค้กอันหอมหวานในกล่องสวย ยังคงติดอันดับขนมที่ผู้คนนิยมมอบกันในวันปีใหม่ที่รับรองเลยว่า ถูกใจคนทุกเพศทุกวัย เพื่อเป็นการมอบความอิ่มอร่อยกันให้ถ้วนหน้า และยิ่งช่วงปีใหม่แบบนี้ หลาย ๆ ร้านก็มีโปรโมชั่นดี ๆ มานำเสนอลูกค้ามากมาย แถมมีคุกกี้ เค้ก หลากหลายรสชาติให้ได้เลือกสรร


5. ถ้วยกาแฟ

ถ้วยกาแฟ

          ไม่ว่าบ้านไหน ๆ ก็ล้วนแล้วต้องมีถ้วยกาแฟไว้จิบชาหรือกาแฟในยามเช้า ดังนั้น ถ้วยกาแฟจึงเป็นอีกหนึ่งของขวัญน่าซื้อในช่วงปีใหม่เพื่อมอบให้คนรอบข้างเป็นอย่างยิ่ง โดยอาจจะเพิ่มความพิเศษให้กับถ้วยกาแฟมากขึ้นด้วยการออกแบบลวดลายสำหรับสกรีนบนแก้วด้วยตัวเอง


6. ต้นไม้ ไม้มงคล
โป๊ยเซียน
      
          ต้นไม้มงคลจัดเป็นความเชื่อที่อยู่กับคนไทยมาช้านาน ซึ่งการปลูกต้นไม้ตระกูลนี้ไว้ในบ้านแล้วจะทำให้ครอบครัวเป็นสุขร่มเย็น เช่น ต้นมะยม ต้นขนุน ต้นมะขาม ต้นวาสนา โป๊ยเซียน ราชพฤกษ์ ฯลฯ


7. ไดอารี่

ไดอารี่

          ไดอารี่ดีไซน์เก๋ ๆ ก็เป็นของขวัญอีกชิ้นที่เป็นที่นิยม เพราะผู้รับสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการจดงาน หรือจดบันทึกเรื่องราวสำคัญ ๆ ได้ และถ้าอยากจะเพิ่มความพิเศษมากยิ่งขึ้น เพื่อน ๆ ก็อาจจะทำสมุดโน้ตทำมือขึ้นมาเอง ที่นอกจากจะประหยัดแล้ว ยังสร้างความประทับใจให้กับผู้รับได้มากเลยล่ะ


8. พระเครื่องหรือพระพุทธรูป

         พระเครื่องหรือพระพุทธรูปเป็นสัญลักษณ์แห่งความร่มเย็นเป็นสุข และที่สำคัญเมืองไทยเป็นเมืองพุทธ ดังนั้นการมอบพระให้กันถือเป็นการอวยพรให้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยปกปักรักษา และนำความสงบสุขมาให้กับบ้านของผู้รับตลอดปี ซึ่งรับรองเลยว่า หากเรามอบของสิ่งนี้เป็นของขวัญให้ใครไป เราก็จะได้ความรู้สึกดี ๆ กลับมาแน่นอน


9. การ์ดอวยพร

การ์ดอวยพร

          เมื่อถึงเทศกาลปีใหม่ สิ่งที่สำคัญที่นิยมปฏิบัติเสมอนั่นคือการเขียนคำอวยพรลงบนการ์ดสวย ๆ เพื่อเป็นการอวยพรให้มีความสุขตลอดปี และถ้าคุณเป็นคนหัวศิลป์หน่อยก็อาจจะทำการ์ดด้วยตัวเอง (D.I.Y.) แล้วเขียนข้อความที่ส่งต่อความรู้สึกดี ๆ เพียงเท่านี้การ์ดอวยพรก็เป็นของขวัญที่น่ารักได้เช่นกันที่มีคุณค่าทางจิตใจให้กับผู้รับ แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย


10. หนังสือ
หนังสือ

          หนังสือเป็นของขวัญสื่อรักทรงคุณค่าที่ "ไม่มีวันหมดอายุ" จะหยิบขึ้นมาอ่านอีกกี่ครั้งก็ได้ และเพราะการเลือกหนังสือให้เหมาะกับคนรับ ก็ยังเป็นการแสดงถึงความใส่ใจ ความตั้งใจในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาชอบที่เขาอยากได้อีกด้วย


          เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับของขวัญทั้ง 10 ชิ้นนี้ ยังไงเพื่อน ๆ ลองนำไปใช้กันดู รับรองว่าของขวัญเหล่านี้สามารถสร้างความประทับใจให้กับคนรอบตัวคุณได้อย่างแน่นอนจ้า






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ของขวัญปีใหม่ 2557 ไอเดียเก๋ ๆ ส่งความสุขให้ผู้รับ อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2556 เวลา 18:24:55 33,161 อ่าน
TOP