x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 28-29 ธันวาคม 2556


หนังสือน่าอ่าน


          สัปดาห์นี้กระปุกดอทคอมมีหนังสือน่าอ่าน 4 เล่มมาฝากกันค่ะ ใครที่อยู่บ้านไม่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหน หยิบหนังสือดี ๆ มาอ่านเติมความรู้รับวันปีใหม่ก็ดีเหมือนกันนะคะ

 
สำนักพิมพ์ D plus ในเครือโปรวิชั่น

แต่งบ้านสวยด้วยหมอนอิง โครเชต์ 18 สไตล์

 แต่งบ้านสวยด้วยหมอนอิง โครเชต์ 18 สไตล์ โดย อรอุมา มานะการ

     ราคาปก 250 บาท

          มาถักหมอนอิงกันเถอะค่ะ... จะทำเป็นงานอดิเรก เป็นของแต่งบ้าน เป็นของขวัญสำหรับวาระพิเศษ หรือทำขายเป็นรายได้พิเศษก็ได้ค่ะ ถักง่ายมีแพทเทิร์นบอกทีละขั้นตอน

          หนังสือ "แต่งบ้านสวย ด้วยหมอนอิงโครเชต์ 18 สไตล์" จะประกอบด้วยหมอนแต่ละแบบดังนี้ หมอนอิงถักเต็มใบแบบเซ็ท เพื่อทำให้เกิดอารมณ์สนุกในการจัดแต่งบ้าน,หมอนอิงถักเต็มใบแบบต่อดอกมีทั้งแบบสลับสีสดใส แบบสีเรียบ ๆ สลับสองหรือสามสี,หมอนอิงถักครึ่งใบ แล้วนำมาเย็บประดับกับผ้าสวย ๆ แบบครึ่งใบน่าจะเหมาะกับมือใหม่ค่ะ
         
          ไม่ว่าจะถักเป็นงานอดิเรกนำไปตกแต่งบ้าน ทำเป็นของขวัญสำหรับโอกาสสำคัญต่าง ๆ หรือทำขายเป็นรายได้พิเศษก็ขอให้สนุกกับงานถักในเล่มนี้นะคะ


คู่มือ iPhone 5S ios 7 ฉบับสมบูรณ์

คู่มือ iPhone 5S ios 7 ฉบับสมบูรณ์

     ราคาปก 299 บาท

          คู่มือ iPhone 5S  ios 7 ฉบับสมบูรณ์ เล่มนี้จะพาคุณผู้อ่านไปพบกับประสบการณ์ใหม่จาก iOS 7และ iPhone 5s โดยอธิบายเจาะลึกถึงการใช้งานส่วนต่าง ๆ อย่างละเอียด และครบถ้วนทุกขั้นตอน พร้อมเทคนิคการใช้งานอื่น ๆ ซึ่งจะช่วยให้คุณผู้อ่านใช้งาน iPhone 5s และ iOS 7 ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

          ทั้งในแง่การใช้งานทั่วไป และด้านความบันเทิงผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคู่มือเล่มนี้จะช่วยแนะนำการใช้งานอันเป็นประโยชน์แก่คุณผู้อ่าน ให้สามารถใช้งาน iPhone 5s และ iOS 7 ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด


สำนักพิมพ์มติชน

แน่ใจหรือว่าช่วยโลก?

แน่ใจหรือว่าช่วยโลก? เขียนโดย เดวิด โอเว่น แปลโดย นงนุช สิงหเดชะ   

     ราคาปก 170 บาท

          คุณจะตัดสินใจอย่างไร เมื่อจู่ๆ ก็พบความจริงว่า กิจกรรม "ช่วยโลก" ที่เราตั้งหน้าตั้งตากระทำกันอยู่ทุกวันนี้ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมจริงอย่างที่เราคาดฝัน

          "แน่ใจหรือว่าช่วยโลก?" คือหนังสือที่ท้าทายมโนธรรมด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยการเปิดเผยข้อมูลจริงเกี่ยวกับพฤติกรรมรักโลกทั้งหลาย ทั้งการสร้างนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ลดพลังงาน การกระจายตัวไปตั้งรกรากแถบชนบท ฯลฯ ที่กลายมาเป็นตัวจุดปัญหาให้ยิ่งเลวร้ายหนักขึ้น

          นี่คือหนังสือสำหรับเราทุกคนบนโลกใบนี้


เปิดตำนาน 12 นักษัตรจีน


เปิดตำนาน 12 นักษัตรจีน เขียนโดย โจวเซี่ยวเทียน แปลโดย รศ.อาทร ฟุ้งธรรมสาร   

     ราคาปก 210 บาท

          เรียนรู้วัฒนธรรมจากต้นตำรับแดนมังกร ผ่านสัตว์ทั้ง 12 ชนิดที่ผูกพันกับวิถีชีวิตมนุษย์มากที่สุดในโลก

          "เปิดตำนาน 12 นักษัตรจีน" เป็นหนังสือชุดเดียวกับ "เปิดตำนานเทศกาลจีน" ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสาระเข้มข้นของวัฒนธรรมถิ่นจีน

          หนังสือเล่มนี้รวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์ในตำนานนักษัตรที่ส่งอิทธิพลไปทั่วทวีปเอเชียตะวันออก ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย ในรูปแบบของวัฒนธรรมที่ถ่ายทอดมาจากวิถีชีวิตและวิธีคิดของคนโบราณ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
  
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 28-29 ธันวาคม 2556 อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2556 เวลา 08:18:43 6,350 อ่าน
TOP