x close

เศรษฐีมะกันสุดใจดี ควักเงินครึ่งล้านจ่ายค่าสินค้าให้คนแปลกหน้า

เศรษฐีหนุ่มอเมริกัน

เศรษฐีหนุ่มอเมริกัน

เศรษฐีหนุ่มอเมริกัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณLookWhatHappenedสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เกร็ก พาราดีย์ เศรษฐีหนุ่มอเมริกัน สุดใจดี ควักเงิน 21,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 686,000 บาท) จ่ายบิลค่าสินค้าให้คนแปลกหน้า 76 ราย

          วันที่ 14 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์เฟิร์สโคสท์นิวส์ มีรายงานว่า นายเกร็ก พาราดีย์ เศรษฐีหนุ่มวัย 40 ปี เจ้าของบริษัท พาราดีย์ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ได้กลายมาเป็นซานตาคลอสตัวจริงในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้ เมื่อเขาได้มอบของขวัญล่วงหน้าแก่คนแปลกหน้าถึง 76 ราย ด้วยการชำระบิลค่าสินค้าให้แก่พวกเขาอย่างที่ไม่มีใครคาดฝัน

          โดยจากรายงานระบุว่า ในวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา เศรษฐีหนุ่มรายนี้แค่จะเข้าไปซื้อรถจักรยานที่ห้างวอล์มาร์ท ในรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ เพื่อนำมาบริจาคในงานการกุศลที่บริษัทของเขาจัดขึ้นเท่านั้น แต่แล้วเมื่อเขาได้ยินผู้หญิงคนหนึ่งพูดขึ้นว่า เธอไม่มีเงินพอที่จะชำระค่าสินค้าแบบเลย์อะเวย์ (Layaway) ของเธอ และอาจจะต้องตัดใจยกเลิกสินค้านั้น เกร็กก็ตัดสินใจที่จะเผื่อแผ่น้ำใจของเขาให้มากขึ้น

          เมื่อคิดได้ดังนั้นเกร็กก็เดินตรงไปยังแผนกเลย์อะเวย์ของห้าง เพื่อถามผู้จัดการว่าเขาจะสามารถชำระบิลค่าสินค้าทั้งหมดให้แก่ลูกค้าที่ยืนต่อคิวอยู่ในขณะนั้นได้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากวงเงินที่มีจำกัด ทำให้เขาตัดสินใจที่จะชำระบิลให้ทั้งหมด 6 ใบ และช่วยออกเงินให้ครึ่งหนึ่งสำหรับคนที่ต้องชำระค่าสินค้ามากกว่า 200 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6,500 บาท)

          ด้าน ซินด้า นาซซาโร หุ้นส่วนธุรกิจวัย 58 ปีของเกร็ก ที่เข้ามาช่วยเขาเลือกซื้อจักรยานในวันนั้นเผยว่า เธอเดินเข้ามาก็พบว่าเกร็กกำลังรูดแล้วก็รูดบัตรเครดิตของเขา เขาแค่รูดบัตรแล้วก็พูดว่า เมอร์รี่ คริสต์มาส

เด็บ เดวิส

          ขณะที่ เด็บ เดวิส ผู้จัดการฝ่าปฏิบัติการณ์ของวอล์มาร์ทที่ทำงานอยู่หน้าเคาน์เตอร์ในขณะนั้น เผยว่า ในตอนแรกผู้คนต่างก็ไม่รู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น โดยเฉพาะเด็กหญิงคนหนึ่งที่เดินเข้ามาถามว่า เธอจะต้องเป็นหนี้อะไรหรือไม่ และเมื่อเธอได้รับคำตอบว่า สุภาพบุรุษที่อยู่ทางขวามือของเธอได้ช่วยออกเงินให้แล้ว เธอก็เริ่มร้องไห้และทรุดตัวลงบนม้านั่ง
          "ทุก ๆ ครั้งที่ผมมองไปทางเธอ เธอก็จะพูดแบบไม่มีเสียงว่า ขอบคุณ" เกร็ก เผย

          อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการใช้จ่ายเงินจำนวนมากในเวลาไล่เลี่ยกันของเขา ทำให้ธนาคารเจ้าของบัตรของเกร็กเริ่มปฏิเสธที่จะทำธุรกรรมให้ เพราะเกรงว่าผู้ที่ใช้บัตรของเขารูดจะเป็นพวกต้มตุ๋น และนั่นทำให้เขาต้องใช้บัตรเครดิตถึง 3 ใบ ทั้งยังต้องใช้เวลาไปกับการโทรศัพท์เพื่อยืนยันกับทางธนาคารในการใช้จ่ายของเขา จนกระทั่งเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง เกร็กก็จ่ายเงินค่าสินค้าไปทั้งหมด 21,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 686,000 บาท)

          ด้าน เด็บ เผยว่า เธอไม่เคยเห็นใครทำเช่นนี้มาก่อนตลอดการทำงาน 13 ปีที่ผ่านมา มันทำให้เธอรู้สึกขนลุกและอยากร้องไห้ เช่นเดียวกับพนักงานคนอื่น ๆ อีก 4 คนที่เริ่มน้ำตาซึมกับความใจกว้างของเขา มันเหมือนกับเธอได้ย้อนเวลากลับไปยังช่วงเวลาที่ชีวิตยังไม่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย ราวกับเป็นการช่วยเหลือกันระหว่างเพื่อนบ้าน

          นับจากวันนั้น เรื่องของเกร็กก็ได้ถูกเผยแพร่ออกไปทั่วสื่อออนไลน์ และเขาก็ได้กลายมาเป็นซานตาคลอสขวัญใจที่ทุกคนต่างก็ชื่นชมในจิตใจที่ดีของเขา ในขณะที่เกร็กได้เผยว่า เขาไม่ได้ตั้งใจที่จะเรียกร้องความสนใจอะไร แต่เขาหวังว่าสิ่งที่เขาทำจะเป็นแรงกระตุ้นในคนอื่น ๆ หันมามอบความช่วยเหลือให้แก่กันในสิ่งที่สามารถทำได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นเงิน อาจจะเป็นการสละเวลาหรือสิ่งของเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น

          ทั้งนี้ การซื้อสินค้าแบบเลย์อะเวย์นั้น เป็นการซื้อสินค้าแบบผ่อนชนิดหนึ่งสำหรับผู้ที่มีเงินไม่มากนัก โดยลูกค้าจะต้องจ่ายเงินค่ามัดจำเพื่อจองสินค้ากับร้านค้า ก่อนจะผ่อนชำระค่าสินค้าส่วนที่เหลือจนหมด จึงสามารถรับสินค้ากลับไปได้









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐีมะกันสุดใจดี ควักเงินครึ่งล้านจ่ายค่าสินค้าให้คนแปลกหน้า อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2556 เวลา 11:53:15 41,754 อ่าน
TOP