x close

เลบานอนผลิตสบู่สุดไฮโซ ทำจากเพชร-ทองคำ ก้อนละ 8 หมื่น

สบู่สุดไฮโซ ทำจากเพชร-ทองคำ

สบู่สุดไฮโซ ทำจากเพชร-ทองคำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณNTDTVสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เลบานอนผลิตสบู่สุดไฮโซ ทำจากเพชร-ทองคำ ราคาก้อนละ 8 หมื่น เพื่อมอบเป็นของขวัญแก่สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของกาตาร์

          เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า นายอัมแมร์ ฮัสซุน นักธุรกิจชาวเลบานอนได้ผลิตสบู่แฮนด์เมดสุดพิเศษ เพื่อเป็นของขวัญแก่สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของกาตาร์ โดยผสมผสานผงเพชร 5 กรัม และผงทองราว 17 กรัมจนได้สบู่น้ำหนัก 160 กรัม ซึ่งราคาแพงหูฉี่ถึงก้อนละ 2,800 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 84,000 บาท)

          สำหรับสบู่นี้เรียกว่า สบู่กาตาร์ โดย นายอัมแมร์ ฮัสซุน ได้บรรยายสรรพคุณไว้ว่า เป็นสบู่สูตรพิเศษที่จะไม่ทำอันตรายต่อผิวผู้ใช้อย่างแน่นอน แม้สบู่จะมีผิวค่อนข้างหยาบด้วยส่วนผสมของแร่อัญมณี แต่จะทำให้ผิวผู้ใช้นุ่มชุ่มชื้น ด้วยคุณสมบัติของสมุนไพรธรรมชาติ 11 ชนิดที่เป็นส่วนผสมอยู่ด้วย

สบู่สุดไฮโซ ทำจากเพชร-ทองคำ

          นอกจากนี้ นายฮัสซุนยังเผยด้วยว่า เหตุผลที่เขาได้คิดค้นผลิตสบู่นี้ก็เพื่อแสดงให้ชาวโลกได้รู้ว่า เลบานอนไม่ได้มีแต่เหตุความรุนแรงและสงครามเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ล้ำค่าที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครได้เช่นกัน

          ทั้งนี้ สำหรับสบู่กาตาร์เริ่มเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกหลังจากไปจัดแสดงผลิตภัณฑ์ในงานโดฮา เวิลด์ ลักซอรี่ เอ็กซ์โป ในปี 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ผลิตมีแผนจะส่งเรื่องสบู่สุดหรูที่ทำมาจากเพชรและทองนี้ไปให้ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ได้ลงบันทึกไว้เป็นสถิติโลกอย่างเป็นทางการอีกด้วย

สบู่สุดไฮโซ ทำจากเพชร-ทองคำ

สบู่สุดไฮโซ ทำจากเพชร-ทองคำ

สบู่สุดไฮโซ ทำจากเพชร-ทองคำ

สบู่สุดไฮโซ ทำจากเพชร-ทองคำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลบานอนผลิตสบู่สุดไฮโซ ทำจากเพชร-ทองคำ ก้อนละ 8 หมื่น อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2557 เวลา 16:37:09 16,181 อ่าน
TOP