x close

ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 2 ก.พ. 2557 เช็กให้ชัวร์ก่อนไปใช้สิทธิ์

ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 2 ก.พ. 2557 เช็กให้ชัวร์ก่อนไปใช้สิทธิ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  khonthai.com
      
           ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 อยากรู้ว่ามีสิทธิในการเลือกตั้งหรือไม่ มาดูวิธีตรวจรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง พร้อมเขตเลือกตั้งและหน่วยเลือกตั้งที่จะต้องเดินทางไปเลือก

            ถึงแม้ว่าสถานการณ์การเมืองไทยในขณะนี้ ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่าย ๆ และดูเหมือนยังไม่รู้ว่าจะจบลงในทิศทางใด แต่ทั้งนี้ก็มีจำนวนประชาชนไม่น้อยที่เตรียมตัวใช้สิทธิในการเลือกตั้งกันแล้ว บ้างก็มองว่าการเลือกตั้งเป็นทางออกที่ดีที่สุด ส่วนบางคนก็มองว่าถึงแม้ว่าการเลือกตั้งไม่ใช่ทางออก แต่การถ้าไม่เลือกตั้งก็จะไม่เป็นไปตามวิถีของระบอบประชาธิปไตย

           ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมก่อนการเลือกตั้ง สำหรับผู้ที่จะไปใช้สิทธิก็ต้องตรวจรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งกันเสียก่อน ซึ่งวิธีตรวจสอบสิทธิเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นั้น สามารถทำได้ดังต่อไปนี้

การตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

         ตรวจสอบรายชื่อจากบัญชีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 20 วันก่อนวันเลือกตั้ง ที่ศาลากลางจังหวัด  ที่ว่าการอำเภอ ที่ทำการเขต ที่ทำการ อบต. สำนักงานเทศบาล ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หรือเขตชุมชน

        ตรวจสอบรายชื่อจากบัญชีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 15 วันก่อนวันเลือกตั้ง จากหนังสือแจ้งเจ้าบ้าน (ส.ส.12)

        ตรวจสอบจาก เว็บไซต์ คนไทย โดยให้กรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนทั้ง 13 หลัก จากนั้นจะมีข้อมูลเกี่ยวกับชื่อของตนเองและลำดับรายชื่อในบัญชี พร้อมเขตเลือกตั้งและหน่วยเลือกตั้งที่จะต้องเดินทางไปเลือก

ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 2 ก.พ. 2557

         ทั้งนี้ ในกรณีที่ไม่พบชื่อของตนเองในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ให้แจ้งทะเบียนนายอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่น โดยนำหลักฐานสำเนาทะเบียนบ้าน และบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวอื่นใดที่ทางราชการออกให้มาแสดงด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 2 ก.พ. 2557 เช็กให้ชัวร์ก่อนไปใช้สิทธิ์ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2557 เวลา 11:42:14 82,605 อ่าน
TOP