x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ ตั้ง 7 เวที กปปส. ชุมนุมปิดกรุงเทพฯ 13 ม.ค. 57


ปิดกรุงเทพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


             สุเทพ เทือกสุบรรณ ตั้ง 7 เวที กปปส. ชุมนุมปิดกรุงเทพฯ 13 ม.ค. 57 พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาในวันกรุงเทพฯ ปิด บอกไม่ต้องกลัวเราเป็นคนดี

            วันนี้ (6 มกราคม 2557) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัยที่เวทีราชดำเนินว่า ในวันชุมนุมใหญ่ วันที่ 13 มกราคม 2557 จะทำการปิดกรุงเทพฯ 7 จุดใหญ่ ได้แก่

            1. แจ้งวัฒนะ แกนนำคือ ราเชนทร์ ตระกูลเวียง กรรมการ กปปส. และหลวงพ่อพุทธะอิสระ

            2. ห้าแยกลาดพร้าว มีนายอิสระ สมชัย เป็นแกนนำ

            3. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แกนนำคือ นายถาวร เสนเนียม

            4. ปทุมวัน แกนนำคือ สาทิตย์ วงศ์หนองเตย

            5. สวนลุมพินี แกนนำคือ นายวิทยา แก้วภราดัย

            6. อโศก แกนนำคือ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ

            7. ราชประสงค์ แกนนำคือ ชุมพล จุลใส และดร.เสรี วงศ์มณฑา


            โดยนายสุเทพ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่มีคนมาปล่อยลูกโป่งสีขาวที่หน้าหอศิลป์ กทม. ต้านปิดกรุงเทพฯ นั้นว่า คนพวกนี้เป็นกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวกรณีที่ หมวดเจี๊ยบ โฆษกหญิงพรรคเพื่อไทย ที่ออกมาระบุถึงแผนลับเรื่องการปฏิวัติ 10 ข้อว่า ไม่เป็นความจริง กปปส. ไม่มีแผนลับ มีแผนเดียวคือขจัดระบอบทักษิณ และก็ขอยืนยันว่าไม่เคยเรียกร้องให้ทหารปฏิวัติแต่อย่างใด

            นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า ตนอยากเรียกร้องให้ข้าราชการทั้งหลายออกมารวมตัวกับพวกเรา และยึดอำนาจอธิปไตยกลับคืนมาเป็นของปวงชนชาวไทย ซึ่งทุกวันนี้มีข้าราชการออกมาเดินขบวนหลายร้อยคนแล้ว ทุกคนได้เปิดเผยตัวตนและเทหัวใจให้กับมวลมหาประชาชน จึงขอเชิญชวนข้าราชการทั้งหมดออกมาให้โลกระบือสักที

            นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า ในวันที่ 13 มกราคม จะมีคนหลายคนออกมายึดกรุงเทพฯ ให้รัฐบาลบริหารราชการไม่ได้ และหลังจากยึดอำนาจได้แล้ว พวกเราจะชำระความกับยิ่งลักษณ์และทุกคน พวกเราจะยึดทรัพย์สินทั้งหมด เงินก้อนไหนที่ชี้แจงรายละเอียดไม่ได้ก็จะเอาเข้าคลังให้หมด ส่วนใครที่ขัดขืนก็จะต้องคดีอาญาทั้งหมด

            เลขาธิการ กปปส. กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนทราบข่าวว่า อาจจะมีการเปลี่ยนตัวคนคุม ศอ.รส. เป็น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ซึ่งอาจจะเปลี่ยนได้เพียงแค่วันสองวันเท่านั้น เพราะ ร.ต.อ.เฉลิม อาจจะเส้นเลือดในสมองแตก กลายเป็น เฉลิม อยู่วัด 

            นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า นางสาวยิ่งลักษณ์เป็นคนที่สร้างภาพเหลือเกิน เพียงแต่ไปตรวจสนามบิน ก็ทำเหมือนกับว่ามีคนจะไปยึดสนามบิน ส่วนพวกเรา กปปส. นั้นขอยืนยันเลยว่า เราจะไม่ปิดสนามบิน ไม่ปิดรถไฟ ไม่ปิดขนส่ง เราไม่เคยคิดเหมือนสมองโง่ ๆ ของนางสาวยิ่งลักษณ์

            ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังได้กล่าวเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวในวันปิดกรุงเทพฯ และไม่ต้องกลัวอะไร เพราะเราเป็นคนดี พร้อมย้ำว่ารถเมล์ ยังผ่านได้ รถทัวร์ก็ผ่านได้ แต่รถที่ผ่านไม่ได้คือรถของราชการ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ ตั้ง 7 เวที กปปส. ชุมนุมปิดกรุงเทพฯ 13 ม.ค. 57 อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2557 เวลา 11:12:45 25,993 อ่าน
TOP