x close

แฉคลิปโหด นักโทษวิวาท ตัดหัวอริในคุกบราซิล



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  Bíel Silva สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

         คลิปนักโทษบราซิลถูกตัดหัว หลังการปะทะของ 2 แก๊งยักษ์ใหญ่ในคุก พร้อมเผยความโหดเหี้ยมของคุกในบราซิล เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014

       เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2557 เว็บไซต์อินเตอร์เนชั่นแนล บิสซิเนสไทม์ รายงานว่า ขณะนี้ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่น่าสยดสยอง ซึ่งแสดงภาพของนักโทษชาย 2 คนที่ถูกตัดหัว นอนอยู่บนพื้นที่มีเลือดไหลนองเต็มพื้นในคุกของบราซิล อันเป็นการแสดงให้เห็นถึงความป่าเถื่อนไร้กฎระเบียบในคุกของประเทศนี้ ที่อีกไม่นานก็จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014

        ทั้งนี้ วิดีโอดังกล่าว เผยแพร่โดยสื่อท้องถิ่นที่ได้รับมาจากลูกจ้างตัวแทนสหภาพของทัณฑสถานรัฐ อันแสดงให้เห็นถึงภาพสุดสยองหลังการปะทะกันระหว่าง 2 แก๊งคู่อริในเรือนจำปิดรินฮาส ที่ตั้งอยู่ในเมืองเซนต์หลุยส์ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐมารานเฮา

          นอกจากนี้ ในวิดีโอดังกล่าว ยังมีภาพของชายสามคนที่ถูกแทงเหวอะหวะหลายแผลจนเสียชีวิต อีกทั้งยังมีร่องรอยของผู้ที่ถูกทรมาน นอนกองกันในสนามหญ้าของเรือนจำ และที่น่ากลัวที่สุดคือ มีภาพหัว 2 หัว ที่วางเอาไว้อยู่ตรงหลังของชายคนหนึ่ง


         ด้านสื่อในท้องถิ่นระบุว่า เหยื่อของการตัดหัวคือ นายดิเอโก้ มิคาเอล โคเอโญ่ อายุ 21 ปี, นายมาโนเอล ลาเออซิโอ ซานโตส ริเบอิโร วัย 46 ปี, นายไอริสมาร์ เปเรร่า วัย 34 ปี และวิดีโอดังกล่าว บันทึกภาพไว้เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2013

        ทั้งนี้ เรือนจำปิดรินฮาส ถือเป็นเรือนจำที่มีนักโทษอยู่อย่างแออัด และมีชื่อฉาวในเรื่องของแก๊งในคุกและการก่อจลาจล โดยในปี 2013 มีนักโทษกว่า 62 คนที่ถูกฆ่าอยู่ในคุก 13 คนเสียชีวิตจากการต่อสู้ใช้ความรุนแรงเมื่อเดือนตุลาคม ซึ่งเรือนจำแห่งนี้ สร้างมาเพื่อรองรับนักโทษ 1,700 คน แต่กลับมีนักโทษกว่า 2,100 คน ที่มาแออัดเบียดเสียดกันอยู่ในคุก

        จากรายงานของศาลในเดือนธันวาคม ระบุว่า มีหลายคดีที่เป็นการทรมาน การฆ่าเพื่อแก้แค้น และการล่วงละเมิดทางเพศในคุก ซึ่งผู้คุมนั้น ไม่สามารถควบคุมคุกแห่งนี้ได้อย่างทั่วถึง

         อีกทั้งยังมีรายงานว่า ญาติผู้หญิงที่มาเยี่ยมนักโทษ ก็ถูกบังคับให้หลับนอนกับหัวหน้าแก๊ง โดยผู้พิพากษา ดักลาส มาร์ติน กล่าวว่า "ญาติของนักโทษชั้นเลวที่ไม่มีอำนาจต่อรองใด ๆ ในคุก ต้องบังคับให้ญาติผู้หญิงของตัวเองนอนกับหัวหน้าแก๊ง เพื่อที่พวกเขาจะไม่ถูกฆ่า นี่คือการละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นร้ายแรง"

        อนึ่ง ประเทศบราซิลนั้น ถือเป็นประเทศที่มีนักโทษสูงสุดเป็นอันดับ 4 ของโลก และเรือนจำทั่วประเทศสามารถรองรับนักโทษได้เพียง 300,000 คนเท่านั้น ในขณะที่ทั้งประเทศมีนักโทษกว่า 500,000 คน





          
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉคลิปโหด นักโทษวิวาท ตัดหัวอริในคุกบราซิล อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2557 เวลา 14:35:54 89,637 อ่าน
TOP