x close

ธ.ก.ส. แถลงค้าน รัฐฯ ใช้เงินฝากประชาชน 5.5 หมื่นล้าน สำรองจ่ายจำนำข้าว


ธ.ก.ส. แถลงค้าน รัฐฯ ใช้เงินฝากประชาชน 5.5 หมื่นล้าน สำรองจ่ายจำนำข้าว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

            สหภาพแรงงาน ธ.ก.ส. ออกแถลงการณ์คัดค้าน รัฐบาลนำเงินฝากของประชาชน จำนวน 5.5 หมื่นล้านบาท ไปสำรองจ่ายโครงการจำนำข้าว จี้หากยังดึงดันจะใช้มาตรการทางกฎหมายทันที

            วันที่ 9 มกราคม 2557 สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ธ.ก.ส. (ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร) ออกแถลงการณ์คัดค้านแนวทางที่รัฐบาลเตรียมจะใช้เงินฝาก 5.5 หมื่นล้านบาท ของประชาชน ไปสำรองจ่ายในโครงการจำนำข้าวที่ยังคงค้าง ให้กับชาวนาที่เข้าร่วมโครงการในปีการผลิต 2556/2557
   
ธ.ก.ส. แถลงค้าน รัฐฯ ใช้เงินฝากประชาชน 5.5 หมื่นล้าน สำรองจ่ายจำนำข้าว

            โดยสหภาพแรงงานวิสาหกิจ ธ.ก.ส. ระบุว่า สภาพคล่องของธนาคารมีอยู่ 1.8 แสนล้านบาท เป็นระดับที่เหมาะสมกับการสำรองเงินตามกฎหมาย เพื่อทำธุรกรรมและสำรองจ่ายให้ผู้ซื้อสลากออมทรัพย์ทวีสิน ทั้งนี้หากรัฐบาลเข้ามาแทรกแซง ก็จะมีการใช้มาตรการทางกฎหมาย ให้ กกต. สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน และประชาชน เข้ามาดูแล

            นอกจากนี้ นายประสิทธิ์ พาโฮม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (สร.ธ.ก.ส.) ก็กล่าวยืนยันในที่ประชุมผู้บริหารด้วยว่า จะไม่นำเงินฝากของประชาชนไปใช้ เพราะเป็นเงินสภาพคล่อง พูดง่าย ๆ ถ้าเอาเงินฝากเหล่านั้นไปใช้ ก็จะเกิดความไม่เชื่อมั่นกับผู้ฝากเงิน





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธ.ก.ส. แถลงค้าน รัฐฯ ใช้เงินฝากประชาชน 5.5 หมื่นล้าน สำรองจ่ายจำนำข้าว อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2557 เวลา 10:52:24 51,623 อ่าน
TOP