เอาจริงดิ ! เบลเยียมทดลองโดรนจับนักเรียนโกงสอบ


โดรนจับนักเรียนโกงสอบ, โดรนจับทุจริต

โดรนจับนักเรียนโกงสอบ, โดรนจับทุจริต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ‪MoreTV‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          โรงเรียนในเบลเยียมทดลองโดรนจับนักเรียนโกงสอบ ป้องกันนักเรียนทุจริตระหว่างสอบได้

          เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2557 เว็บไซต์เดอะมิร์เรอร์ของอังกฤษ รายงานว่า โรงเรียนมัธยมในเบลเยียม นำเครื่องบินบังคับมาใช้ในการตรวจสอบการทุจริตในห้องสอบ เผยเป็นอีกวิธีที่ป้องกันไม่ให้นักเรียนทุจริตในห้องสอบได้เป็นอย่างดี

          โรงเรียนแห่งนี้คือ โรงเรียนโทมัส มัวร์ ประเทศเบลเยียม ได้นำเครื่องบินบังคับจับทุจริต หรือเรียกกันว่าโดรนจับทุจริต มาทดสอบในห้องสอบเป็นครั้งแรก โดยเครื่องบินบังคับลำนี้ เคลื่อนที่โดยการควบคุมจากรีโมทคอนโทรล แบบเดียวกับเครื่องบินบังคับทั่วไป แต่ตัวเครื่องบินจะมีการติดกล้องไว้ เพื่อบันทึกภาพระหว่างนักเรียนกำลังทำข้อสอบ คอยเป็นหูเป็นตาแทนครูผู้คุมสอบได้

          แม้จะดูเป็นไอเดียที่ดูเข้าท่าอยู่เหมือนกันในการช่วยจับตาดูนักเรียนระหว่างสอบ แต่โดรนจับทุจริตก็ยังคง "ไม่เวิร์ก" อยู่อีกหลายอย่าง อย่างแรกก็คือ สามารถใช้งานได้เพียง 15 นาทีเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าเวลาที่ใช้ในการสอบของนักเรียนหลายเท่า ที่สำคัญก็คือเสียงวี้ ๆ และลมจากการเคลื่อนที่ของเครื่องบินบังคับยังอาจสร้างความรำคาญใจให้กับนักเรียนด้วย 

          อย่างไรก็ดี ตอนนี้เจ้าโดรนจับทุจริตในห้องสอบยังคงอยู่ระหว่างการทดสอบเพื่อไปพัฒนาเพื่อใช้จริงต่อไป ซึ่งก็จะต้องมาลุ้นกันดูว่าจะสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นให้เคลื่อนที่ได้อย่างเงียบ ๆ เบา ๆ กว่านี้ได้หรือไม่.. ถ้าไม่งั้นก็ดูจะกลายเป็นอุปกรณ์น่ารำคาญใจที่รบกวนสมาธินักเรียนซะมากกว่ามั้งคะคุณครูขา






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาจริงดิ ! เบลเยียมทดลองโดรนจับนักเรียนโกงสอบ โพสต์เมื่อ 13 มกราคม 2557 เวลา 12:41:44 14,093 อ่าน
TOP
x close