ชาวแอฟริกาใต้กินหญ้าตามคำสั่งบาทหลวง เชื่อได้ใกล้ชิดพระเจ้า


คนกินหญ้า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก patheos.com

          ชาวเน็ตแชร์ว่อน รูปชาวแอฟริกาใต้ก้มหน้ากินหญ้า ตามคำสั่งบาทหลวง เลสเอโก แดเนียล ที่อ้างว่าจะทำให้คนกลุ่มนี้ใกล้ชิดพระเจ้ามากขึ้น

          วันที่ 11 มกราคม 2557 เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ ได้เผยภาพที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสื่อออนไลน์ขณะนี้ เมื่อกลุ่มคนในแอฟริกา พากันแห่ก้มตัวลงกินหญ้าตามคำสั่งของบาทหลวง เลสเอโก แดเนียล บาทหลวงชาวแอฟริกาใต้ซึ่งอ้างว่าการกินหญ้าจะทำให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาเหล่านี้ใกล้ชิดกับพระเป็นเจ้าได้มากขึ้น

          ทั้งนี้ ชื่อของบาทหลวง เลสเอโก แดเนียล แห่งรับโบนิ เซ็นเตอร์ ในการันกูวา ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองพริทอเรีย ประเทศแอฟริกาใต้ ได้ตกเป็นเป้าของเหล่านักวิจารณ์ทั้งหลายมานานแล้ว ถึงวิธีการเทศน์อันแหวกขนบธรรมเนียมของเขา ด้วยการกระทำอันเลวร้ายต่าง ๆ ในนามของศาสนา หรือประกอบพิธีกรรมสุดประหลาด เมื่อเขาพยายามให้ความช่วยเหลือแก่หญิงที่ตั้งครรภ์ปีศาจ และเมื่อสัปดาห์ก่อน บาทหลวงรายนี้ยังได้กระทืบและเตะผู้ติดตามของตนเองอีกด้วย

          อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ที่มีความศรัทธาในตัวของบาทหลวงรายนี้ ก็ยังคงติดตามเขาต่อไป ทั้งยังได้ออกโรงปกป้องถึงวิธีการต่าง ๆ ที่บาทหลวงเลสเอโกใช้อีกด้วย โดยนักศึกษาด้านกฎหมายวัย 21 ปีรายหนึ่งเผยว่า เธอภูมิใจที่ได้กินหญ้าตามที่บาทหลวงสั่ง เนื่องจากมันแสดงให้เห็นว่า ด้วยอำนาจของพระเจ้า เราสามารถทำได้ทุกสิ่ง และยังอ้างด้วยว่าการกินหญ้านั้นทำให้อาการเจ็บคอที่เธอทนมานานร่วมปี หายเป็นปลิดทิ้งเลยทีเดียว

          และยังมีผู้ป่วยโรคเส้นเลือดในสมองอีกราย ที่อ้างว่าเธอซึ่งไม่สามารถเดินเหินได้ สามารถกลับมาเดินได้อีกครั้งหลังจากกินหญ้าตามคำสั่งขอบบาทหลวงเลสเอโก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวแอฟริกาใต้กินหญ้าตามคำสั่งบาทหลวง เชื่อได้ใกล้ชิดพระเจ้า อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2557 เวลา 08:10:13 19,065 อ่าน
TOP
x close