ชาวประมงญี่ปุ่นอวดหมึกยักษ์หนัก 163 กก.

ชาวประมงญี่ปุ่นอวดหมึกยักษ์หนัก 163 กก.

ชาวประมงญี่ปุ่นอวดหมึกยักษ์หนัก 163 กก.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ITN สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           ชาวประมงญี่ปุ่นจับหมึกยักษ์หนักกว่า 163 กิโลกรัมได้ นอกชายฝั่งเกาะโซโด

           เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2557 เว็บไซต์สกายนิวส์ รายงานว่า ชาวประมงญี่ปุ่นกลุ่มหนึ่ง จับหมึกยักษ์หนักกว่า 163 กิโลกรัมได้ เผยเป็นหมึกยักษ์ที่มีขนาดที่พบได้ไม่ง่ายเลย

           โดยชาวประมงผู้ตกหมึกยักษ์ตัวนี้ได้ คือ นายชิเกโนริ โกโตะ วัย 44 ปี และผองเพื่อน พวกเขาได้ล่องเรือประมงไปจับปลาเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา บริเวณนอกชายฝั่งเกาะโซโด จังหวัดนีงาตะ หวังจะได้ปลาทองหางเหลืองสักตัว แต่หลังจากที่พวกเขาออกจับปลาได้เพียง 30-40 นาที ก็พบกับสิ่งมีชีวิตสีน้ำตาลแดงขนาดใหญ่ ว่ายน้ำขึ้นมาจากใต้ทะเล และเมื่อเพ่งมองดูดี ๆ ก็พบว่าเป็นหมึกยักษ์ขนาดใหญ่น่ากลัว จึงช่วยกันจับมันขึ้นมาบนเรือ ก่อนที่มันจะตายลงหลังจากถูกจับขึ้นฝั่งไม่นานนัก

           จากการชั่งน้ำหนักและวัดความยาวลำตัวพบว่า หมึกยักษ์ตัวนี้มีความยาวลำตัวประมาณ 8 เมตร และหนัก 163 กิโลกรัม แต่นี่ถือว่ายังมีขนาดเล็ก เมื่อเทียบกับหมึกยักษ์เจ้าของสถิติโลกที่ยาวถึง 18 เมตร

           อย่างไรก็ดี ชาวประมงกลุ่มนี้ไม่คิดจะนำหมึกตัวนี้ไปทำอาหาร เนื่องจากตัวใหญ่และมีกลิ่นแรงมาก ไม่เหมาะที่จะเป็นอาหารที่ดีเลย


คลิป Giant squid caught off the coast of Japan โพสต์โดยคุณ ITN


 
คลิป หมึกยักษ์ ของจริง!! ติดแหชาวประมงที่ ญี่ปุ่น หนักร่วม 160 กก. เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวประมงญี่ปุ่นอวดหมึกยักษ์หนัก 163 กก. โพสต์เมื่อ 15 มกราคม 2557 เวลา 10:15:13 36,195 อ่าน
TOP
x close