หนุ่มจีนเชื่อตกงานเพราะนิ้วกุด ให้หมอตัดนิ้วเท้ามาต่อนิ้วมือให้

หนุ่มจีนเชื่อตกงานเพราะนิ้วกุด ให้หมอตัดนิ้วเท้ามาต่อนิ้วมือให้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Changsha Hospital

          หนุ่มจีนนิ้วกุดเซ็ง สมัครงานดี ๆ ที่ไหนไม่มีใครรับ โร่หาหมอให้ตัดนิ้วเท้ามาต่อนิ้วมือให้

          เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2557 เว็บไซต์เดอะมิร์เรอร์ของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวของบัณฑิตหนุ่มรายหนึ่ง ที่เข้ารับการผ่าตัดเอานิ้วเท้ามาต่อนิ้วมือ หลังจากนิ้วนางซ้ายกุดตั้งแต่เด็ก และคิดว่ามันน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่มีบริษัทใดรับเขาเข้าทำงาน

          บัณฑิตหนุ่มรายนี้ มีนามว่า ฮา หยวน วัย 22 ปี จากเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน ประเทศจีน เขาเคยประสบอุบัติเหตุในวัยเด็กและนั่นทำให้นิ้วนางข้างซ้ายของเขากุดไปครึ่งนิ้ว แต่มันไม่เคยเป็นปัญหากับเขาเลยตลอดกว่าสิบปีที่ผ่านมา กระทั่งเขาเรียนจบและสมัครเข้าทำงานในบริษัทหลายแห่ง ปรากฏว่าไม่มีบริษัทไหนรับเขาเข้าทำงานเลย ในขณะที่เพื่อนฝูงร่วมคณะของเขาได้งานทำกันหมดแล้ว เขาก็เลยเชื่อว่าเหตุผลที่เขาไม่ได้งานทำนั้น คงเป็นเพราะเขานิ้วกุดเป็นแน่ เลยตัดสินใจไปปรึกษาศัลยแพทย์ที่โรงพยาบาลในเมืองฉางซา


          หลังจากตรวจเช็ก เอกซเรย์เรียบร้อยแล้ว ศัลยแพทย์ก็ได้จัดการผ่าตัดเอานิ้วชี้จากเท้าซ้ายของเขา มาต่อเข้ากับนิ้วนางที่กุดไปบนมือข้างซ้าย ซึ่งผลปรากฏว่า ฮา หยวน กลับมามีนิ้วมือครบสมบูรณ์อีกครั้ง และเนียนเสียด้วย แม้ว่าจะต้องแลกกับการทำให้นิ้วเท้ากุดก็ตาม

          ด้านนายแพทย์หลู่ ผู้ทำการผ่าตัดให้ฮา หยวน ได้เปิดเผยว่า "มันไม่ง่ายเลยที่จะสังเกตเห็นความแตกต่างของนิ้วเท้าที่ต่อมาใส่นิ้วมือ ถ้าหากคุณไม่เพ่งมองมันดี ๆ และสิ่งเดียวที่จะทำให้คนสังเกตได้ว่ามันไม่ใช่นิ้วมือ ก็คือขนาดเล็บที่มันแตกต่างจากนิ้วมืออยู่บ้าง"

          อย่างไรก็ดี ตอนนี้ฮา หยวน จะต้องรอไปอีก 3 เดือน เพื่อให้นิ้วเท้าที่กลายเป็นนิ้วมือของเขาตอนนี้ ต่อกันติดแบบเข้าที่เข้าทางและสามารถใช้งานได้ แต่นั่นก็เป็นเวลาไม่นานเลย โดยฮา หยวน เปิดเผยว่า ตอนนี้เขารู้สึกว่าชีวิตใหม่ของเขาเริ่มต้นขึ้นแล้ว


หนุ่มจีนเชื่อตกงานเพราะนิ้วกุด ให้หมอตัดนิ้วเท้ามาต่อนิ้วมือให้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจีนเชื่อตกงานเพราะนิ้วกุด ให้หมอตัดนิ้วเท้ามาต่อนิ้วมือให้ โพสต์เมื่อ 15 มกราคม 2557 เวลา 10:41:30 19,480 อ่าน
TOP
x close