หนุ่มอังกฤษตามหาชายนิรนาม พูดให้เขาเลิกคิดฆ่าตัวตาย


  หนุ่มอังกฤษตามหาชายนิรนาม พูดให้เขาเลิกคิดฆ่าตัวตาย
จอนนี่ เบนจามิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ ollyog

          หนุ่มอังกฤษประกาศตามหาชายปริศนา พูดให้เขาเลิกคิดกระโดดสะพานตายเมื่อ 6 ปีก่อน

          เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2557 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า หนุ่มชาวอังกฤษสุดซาบซึ้งน้ำใจ ทำแคมเปญประกาศหาชายแปลกหน้าที่เคยพูดให้เขาเลิกคิดกระโดดสะพานตายเมื่อ 6 ปีก่อน

           เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันที่ 14 มกราคม 2551 จอนนี่ เบนจามิน หนุ่มชาวอังกฤษ ได้ไปปีนขึ้นไปนั่งบนราวสะพานวอเตอร์ลู ในกรุงลอนดอน หวังจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย เพราะเครียดที่ไม่สามาถรรับมือกับโรคอารมณ์แปรปรวนของตัวเองได้ แต่แล้วในวินาทีที่เขากำลังตัดสินใจกระโดดสะพานนั้น กลับมีชายคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับบอกเขาอย่างใจเย็นว่า "อย่าทำแบบนี้เลย ผมก็เคยยืนอยู่ในจุดที่คุณยืนอยู่ตอนนี้นะ คุณจะต้องได้เจอสิ่งที่ดีกว่านี้แน่ ไปดื่มกาแฟกันเถอะ เราจะได้คุยกันเรื่องนี้"

          เบนจามินบอกว่า แค่คำเชิญชวนไปดื่มกาแฟของชายคนนี้ กลับทำให้เขาเปลี่ยนใจ เขาตระหนักได้ว่าผู้คนทำอะไรบ้างในชีวิตประจำวัน และจากนั้นชายคนนั้นก็จากไป ส่วนเขาก็ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          ด้วยความซาบซึ้งที่ชายคนนี้ได้หยุดยั้งการฆ่าตัวตายของเขา เบนจามินจึงประกาศหาชายคนนี้เพื่อขอบคุณ เพราะรู้สึกว่าสิ่งที่ชายคนนั้นทำได้เปลี่ยนชีวิตเขาอย่างมาก ที่สำคัญคือ ถ้าไม่ใช่เพราะชายคนนั้น เขาก็คงไม่ได้อยู่มองเห็นความเป็นไปของโลกในทุกวันนี้แล้ว


          อย่างไรก็ดี เมื่อถามถึงลักษณะของชายคนนั้น เบนจามินบอกว่าเขาเองไม่รู้ชื่อหรอกเพราะตอนนั้นเขาเครียดมาก ไม่ค่อยมีสติเท่าไร แต่ดูเหมือนว่าชายคนนั้นจะอายุประมาณ 20 ต้น ๆ ได้ และน่าจะกำลังเดินทางไปทำงานในช่วงเวลานั้น

 หนุ่มอังกฤษตามหาชายนิรนาม พูดให้เขาเลิกคิดฆ่าตัวตาย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอังกฤษตามหาชายนิรนาม พูดให้เขาเลิกคิดฆ่าตัวตาย อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2557 เวลา 07:38:44 18,171 อ่าน
TOP
x close