x close

คุณยายมะกันได้แหวนแทนใจคืน หลังสามีเสียไปแล้ว 70 ปี

คุณยายมะกันได้แหวนแทนใจคืน หลังสามีเสียไปแล้ว 70 ปี

เรียบเรียงข้อมูบโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Interesting Things สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          คุณยายมะกันวัย 94 ปี กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ หลังได้แหวนแทนใจที่เคยมอบให้สามีใส่ไว้กลับคืนมา หลังสามีเสียชีวิตไปแล้วกว่า 70 ปี ในสงครามโลกครั้งที่สอง

          เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ รายานข่าวซึ้ง ๆ เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2014 ที่ผ่านมาว่า คุณยายเบ็ทตี้ แมคอะลีแนน หญิงหม้ายวัย 94 ปี ปล่อยโฮออกมาทันที กลางพิธีส่งมอบสมบัติของทหารหาญคืนสู่ญาติ ที่รัฐไวโอมิง สหรัฐฯ  หลังได้เห็นแหวนรุ่นที่เคยได้มอบให้สามี ซึ่งเป็นพลเรือบินทิ้งระเบิดของกองทัพอากาศ ใส่ติดตัวเอาไว้ หลังจากสามีเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ในการทิ้งระเบิดที่ปาปัวนิวกินี เมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง


          หน่วยงานค้นหาซากเครื่่องบินของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ได้พยายามติดตามค้นหาซากเครื่องบินที่ตกสูญหายในสมัยสงครามมาโดยตลอด โดยเครื่องบินลำที่ขับโดยสามีของคุณยายนั้น ถูกค้นพบเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ส่วนแหวนนี้หลังได้รับการตรวบสอบประวัติอย่างละเอียด ก็ถูกนำส่งคืนสู่คุณยายได้อย่างถูกต้อง

          ฟังดูแล้วแม้จะซึ้ง ๆ เศร้า ๆ แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับคุณยาย ที่ในที่สุดก็ได้มีของต่างหน้าของสามีไว้ดูเป็นที่ระลึกในช่วงบั้นปลายของชีวิต หลังจากเป็นหม้ายมาถึง 70 ปีเต็ม ๆ ด้วยนะคะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณยายมะกันได้แหวนแทนใจคืน หลังสามีเสียไปแล้ว 70 ปี อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2557 เวลา 12:10:49 16,022 อ่าน
TOP