x close

แม่อังกฤษช็อก เจอซากแมงป่องในนมผงเด็ก

นมผง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          แม่อังกฤษช็อก เจอซากแมงป่องในนมผงเด็กที่ใช้ชงให้ลูกไปแล้วว่าครึ่งกระป๋อง ด้านบริษัทผู้ผลิตชี้ ไม่น่าจะใช่แมงป่อง เพราะดูเหมือนแมงมุมธรรมดาที่พบได้ตามบ้าน

          วันที่ 15 มกราคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า นางแคโรลีน แบล็ก วัย 29 ปี จากเมืองเซนต์ เฮเลนส์ มณฑลแลงคาเชอร์ ประเทศอังกฤษ ต้องช็อกและขยะแขยงสุดขีด เมื่อเธอเจอซากแมงป่องอยู่ในนมผงเด็ก ที่เธอได้ใช้ชงให้ โอลิเวีย ลูกสาววัย 4 เดือนของเธอกินไปแล้วกว่าครึ่งกระป๋อง และในตอนนี้เธอก็รู้สึกกังวลอย่างมากว่าลูกสาวตัวน้อยของเธอจะได้รับอันตรายจากนมผงที่ปนเปื้อนกระป๋องนี้

          หลังจากที่พบซากแมงป่องในกระป๋องนม เธอก็ได้โทรศัพท์ไปร้องเรียนยัง SMA Foods ผู้ผลิตนมผงในทันที แต่กลับได้รับการตอบกลับมาจากเจ้าหน้าที่ว่า สิ่งที่เธอพบนั้นมีแนวโน้มที่จะเป็นนมผงส่วนที่ไหม้มากกว่า และทางบริษัทก็ได้ขอให้เธอส่งกระป๋องนมนั้นพร้อมกับแมงป่องกลับมาให้ทาง SMA Foods ตรวจสอบด้วย

          อย่างไรก็ตาม แคโลรีนได้เลือกที่จะขอร้องให้เจ้าหน้าที่ด้านสิ่งแวดล้อมของเมืองเซนต์ เฮเลนส์ เป็นผู้เข้ามาตรวจสอบสิ่งที่เธอพบแทน ซึ่งพวกเขาก็ได้ให้คำยืนยันแก่เธอว่า สิ่งที่อยู่ภายในนมผงนั้นเป็นแมงป่องร้อนเปอร์เซ็นต์ แม้ว่าทาง SMA Foods จะโต้กลับว่าเจ้าหน้าที่เหล่าแค่คิดไปเองก็ตาม

          ด้านโฆษกของ SMA Foods เผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นโดย EHO ทางบริษัทได้รับคำยืนยันว่าสิ่งที่แคโลรีนพบนั้นไม่ใช่แมงป่อง แต่เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีลักษณะคล้ายกับแมงมุมทั่ว ๆ ไปที่สามารถพบได้ตามบ้านมากกว่า อย่างไรก็ตาม ในฐานะการผลิตที่ได้มาตรฐานของบริษัท บริษัทจึงได้ทำการแจ้งเตือนไปยังโรงงานผลิตที่อยู่ในไอร์แลนด์ในทันทีที่ได้รับการร้องเรียนเข้ามา และพวกเขาก็ได้ดำเนินการประเมินโรงงานอย่างเต็มรูปแบบ บนฐานข้อมูลที่ได้รับมา

          ทั้งนี้ โฆษกของ SMA Foods ยังเผยอีกว่า ทางบริษัทได้ขอให้ลูกค้าส่งกระป๋องนมที่พบสิ่งที่ไม่พึงประสงค์นั้นกลับมาให้บริษัทแล้ว เพื่อที่จะได้นำมาตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป เพราะบริษัทต้องการจะสร้างความมั่นใจและลูกค้าทุกคน ว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทนั้นมีความปลอดภัยพอ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่อังกฤษช็อก เจอซากแมงป่องในนมผงเด็ก โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2557 เวลา 15:48:06 9,558 อ่าน
TOP