x close

เพื่อไทย ล่า 2 หมื่นรายชื่อ ยื่นถอดถอน สมชัย จาก กกต.

 พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           พร้อมพงศ์ เผย พรรคเพื่อไทย เตรียมล่า 2 หมื่นรายชื่อ เพื่อยื่นถอดถอน สมชัย ศรีสุทธิยากร จากตำแหน่ง กกต. วอนอย่ายกเรื่องโฟร์ซีซั่นส์มาด่านายกฯ ซึ่งมีเพศเดียวกันกับมารดา

           วันที่ 17 มกราคม 2557 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนได้นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ พรรคเพื่อไทย 28 เขตเลือกตั้ง เข้ายื่นหนังสือต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผ่าน นายปรีชา พุตฉายา ผอ.ศูนย์การเรียนการเมืองในระบอบประชาธิปไตยที่ 2 เพื่อเรียกร้องให้ กกต. เยียวยาผู้สมัครทั้ง 28 เขต ที่ไม่สามารถรับเลือกตั้งได้

           โดยอยากให้ กกต. คุ้มครองสิทธิ์ และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเงินสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้  ซึ่งทราบมาว่ามีการเบิกเงินในการพิมพ์บัตรเลือกตั้งและลงคะแนนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ไปแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท จาก 3,885 ล้านบาท

           อีกทั้งจะมีการรวบรวมรายชื่อประชาชน จำนวน 2 หมื่นรายชื่อ เพื่อยื่นต่อประธานวุฒิสภา ให้ดำเนินการถอดถอน นายสมชัย ศรีสุทธิยากร เพื่อให้ออกจากตำแหน่ง กกต. เพราะ กกต. จำนวน 5 คน มีเพียง นายสมชัย ที่ยังบอกว่าการเลือกตั้งทำให้บ้านเมืองฉิบหาย ซึ่งตนเห็นว่าการมี นายสมชัย จะทำให้บ้านเมืองฉิบหายมากกว่า เพราะจงใจไม่ปฏิบัติหน้าที่

           นอกจากนี้ ยังอยากให้ นายสมชัย หยุดพูดในลักษณะเสียดสีนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะกรณีโฟร์ซีซั่นส์ เพราะไม่ใช่การกระทำของสุภาพบุรุษ และมารดาของนายสมชัยก็เป็นสุภาพสตรีเช่นกัน






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ล่า 2 หมื่นรายชื่อ ยื่นถอดถอน สมชัย จาก กกต. อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2557 เวลา 17:37:03 10,951 อ่าน
TOP