x close

สุเทพ หลั่งน้ำตา เสียใจเหตุระเบิดบรรทัดทอง ลั่นจะสู้ต่อแม้ตัวตาย





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก

           สุเทพ หลั่งน้ำตา เสียใจที่มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บเหตุปาระเบิดที่บรรทัดทอง ลั่นไม่ใช่ นปช. ที่จะมาสร้างสถานการณ์ บอกไม่มีวันฆ่ากันเองอย่างแน่นอน ระบุไม่กลัวตาย พรุ่งนี้เดินหน้าต่อ 10 โมง

             วันนี้ (17 มกราคม 2557) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ขึ้นปราศรัยที่เวทีปทุมวัน โดยเล่าลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่เช้าที่พามวลชนเดินขบวนว่า เมื่อเวลา 9 โมงเช้า ตนได้พามวลชนเดินจากเวทีลุมพินีเดินไปตามถนนเพื่อจะชักชวนพี่น้อง ชาวกรุงเทพฯ ให้ออกมาต่อสู้กับพวกเรา ซึ่งพวกเราก็ทำแบบนี้มาตลอดหลายวัน แต่ทว่าเมื่อเดินมาถึงยังถนนบรรทัดทอง ก็เกิดเหตุให้พี่น้องของเราได้รับบาดเจ็บจำนวน 31 คน โดยในจำนวนนี้เป็นผู้หญิง 10 คน ซึ่งคนที่สาหัสที่สุด ชื่อ นายประคอง ชูจันทร์ สะเก็ดระเบิดตัดเส้นเลือดใหญ่ ทำให้หยุดหายใจชั่วขณะ ทางแพทย์ใหญ่ที่รามาฯ ได้ผ่าตัดหัวใจและปั๊มหัวใจจนหัวใจเต้นขึ้นมาอีกครั้ง แต่ขณะนี้นายประคองยังไม่รู้สึกตัว

             นายสุเทพ กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือและน้ำตาคลอเบ้าว่า ยังมีอีกหลายคนที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตอนนี้มีคนที่รอผ่าตัดอยู่อีก 6 คน ตนอยากให้พี่น้องประชาชนช่วยกันสวดมนต์ให้ผู้บาดเจ็บ โดยเฉพาะสวดมนต์ภาวนาให้ นายประคอง ชูจันทร์ ปลอดภัย

             นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า ผู้บาดเจ็บทุกคนแกนนำ กปปส. ได้แยกกันไปเยี่ยมแล้วแต่ละโรงพยาบาล และยืนยันว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของทุกคนอย่างแน่นอน

             "พวกเราเดินกันมาดี ๆ แต่วันนี้เราเดินมาเร็วหน่อย และมีคนหิวข้าวก็เลยตัดสินใจจะกินข้าวกันเร็ว แล้วบังเอิญว่ามีร่มไม้แถว ๆ นั้น และมีเจ้าของร้ายขายรถยนต์รถมอเตอร์ไซค์ที่ใจดี ให้เราได้พักนั่งทานและเข้าห้องน้ำ ผมก็เลยตัดสินใจพามวลชนนั่งกินที่นั้น และถ้าเราไม่ได้รับการเอื้อเฟื้อจากร้านนั้น พวกเราก็คงหยุดพักตรงบริเวณที่เขาเตรียมการไว้พอดี ส่วนรถที่โดนระเบิดนั้น ปกติขบวนของเราจะมีรถ 6 ข้อ ขับนำหน้าขบวน แต่วันนี้รถเล็กที่ขับตามขบวนเขาแซงหน้าไปก่อน เลยพลาดไปโดนระเบิด" นายสุเทพ กล่าว

             นายสุเทพ กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นก็มีทหารเสนารักษ์ หน่วยตรวจสอบเก็บกู้ระเบิด ก็เข้ามาตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเมื่อตรวจค้นพบว่า เจออาวุธปืนยังประกอบไม่เสร็จ 3 กระบอก มีข้าวห่อเตรียมพร้อมไว้เสร็จสรรพ และมีหมวกสีแดงวางไว้ ซึ่งตอนนี้หลักฐานได้อยู่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ต่อไปเราจะจับตามองว่าตำรวจจะออกมาแถลงเกี่ยวกับหลักฐานที่ว่านี้อย่างไร

             นายสุเทพ ยังกล่าวต่อไปว่า ตนรู้มาว่ามีการมอบหมายภารกิจให้เสียเหลี่ยงเข้าของตู้ม้า จิตเมืองนนท์ เสี่ยอ้วนปทุมธานี ให้ทั้ง 3 คนนี้ จัดการหามือปืนมือร้ายโดยให้ออกเงินไปก่อน แล้วจะให้เปิดตู้ม้าหาเงินคืนเอา ซึ่งเงินที่ใช้ทั้งหมดในคราวนี้สูงถึง 100 ล้านบาท โดยสั่งให้จัดการกับแกนนำ กปปส. และทำอย่างไรก็ได้ให้พี่น้องประชาชนแตกฮือกลับบ้านให้หมดด้วยการก่อการร้าย


             "เราร่วมชุมนุมกันมา 2 เดือนแล้ว เราไม่เคยทำร้ายใคร เราเป็นประชาชนมือเปล่า ทั้งหญิงทั้งชายทั้งเด็กและคนชรา เราก็ได้สู้ตามสิทธิของเรา ซึ่งรัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลทรราชย์ ไม่เคารพกฎหมาย ใช้อำนาจแบบเผด็จการ เราจึงออกมาใช้สิทธิตามที่เรามีต่อต้านรัฐบาล โดยเราก็ต่อสู้แบบสันติ อหิงสา ไม่มีกระจกบ้านใครแตกด้วยมือของพวกเราแม้แต่บานเดียว ห้างร้านต่าง ๆ ก็ยังเปิดขายได้ โรงแรมก็ยังเปิดปกติ เราไม่ใช่คนร้าย เราไม่ใช่พวก นปช. ที่จะเผาบ้านเผาเมือง ไม่ใช่คนที่ฆ่าคน ไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย !" นายสุเทพ ประกาศกร้าว

             นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เมื่อคืนนี้มีเพื่อนตำรวจที่หวังดีได้บอกว่าให้ระวังตัว ตนก็ไปนอนกับมวลชนที่เต้นท์สวนลุม พวกมันก็ตามไปยิงที่สวนลุมอีก ส่วนวันนี้ก็มีคนบอกว่าจะมีตนจัดการตนกลางทาง เพราะเชื่อว่าถ้าตนตายประชาชนทั้งหลายจะกลับบ้านหมด ซึ่งเหตุระเบิดเกิดขึ้นเวลา 13.03 น. ตนจะจำเวลานี้ไว้ พวกตำรวจบอกว่าเราสร้างสถานการณ์เอง ตนอยากจะบอกว่า "กูไม่ใช่ นปช. เว้ย" ที่จะสร้างสถานการณ์ ฆ่าตำรวจ ฆ่าทหาร ฆ่าประชาชน เพื่อให้เกิดสงครามการเมือง แล้วตั้งใจจะยึดอำนาจให้คนที่อยู่ดูไบกลับมา พวกเราไม่ใช่ พวกเรารักเพื่อนพ้อง ไม่ฆ่ากันเองอย่างแน่นอน ไม่เหมือนพวกมึงที่ฆ่าทุกคนได้เพื่อผลประโยชน์ ส่วนนายภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่งคงแห่งชาติ (สมช.) ที่ออกมาระบุเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า พวกที่ยิงพวกที่ปาระเบิด เป็นเพราะเขาไม่ชอบที่พวกเราปิดถนนนั้น ตนขอกล่าวคำนึงว่า "พ่อมึงเหรอ"

             นายสุเทพ กล่าวถึง นายภราดรว่าเป็นเลขาความมั่นคงที่ห่วยแตกที่สุด เลียแข้งเลียขาทุกวัน ไม่เคยพูดความจริงกับประชาชน... ทุกวันนี้พวกเราออกมาต่อสู้กันมากมาย ทุกข์ยากและเสียสละกันมาก เสียเลือดเสียเนื้อของพี่น้อง และมีคนเสียชีวิต 2 คน คือคุณวสุและคุณยุทธนา ซึ่งเราจะไม่ยอมให้พี่น้องประชาชนเสียเลือดเสียเนื้อเปล่าประโยชน์ เราจะต้องสืบสานปณิธานของเราให้สำเร็จ

             "ผมไม่ได้ใส่เสื้อเกราะ ผมจะไปกับพี่น้องประชาชน วันพรุ่งนี้ 10 โมง ผมก็จะเดินอีก ถ้ามันฆ่าสุเทพ ผมเชื่อว่าจะมีคนชื่อกำนันสุเทพเกิดขึ้นมาอีกล้านคน... ตั้งแต่ชุมนุมมีคนร้ายลอบทำร้ายประชาชน มากว่า 27 ครั้งทั้งยิงปืนเข้าใส่มวลชน และปาระเบิดพร้อมทั้งประทัดยักจนถึงขณะนี้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก ซึ่งชี้ให้เห็นว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นคนไม่ดีไม่เห็นชีวิตประชาชนอยู่ในสายตา แต่ประชาชนกลับไม่กลัวเดินหน้าที่จะต่อสู้ต่อไป" นายสุเทพ กล่าว

             นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ และตระกูลชินวัตร จะอยู่ไม่เป็นสุขอย่างแน่นอน เพราะเหตุการณ์ขวางระเบิดวันนี้เป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงที่สุด มีคนชราอายุกว่า 70 ปี และมีผู้หญิงบาดเจ็บที่เห็นกับตาตัวเอง ทำให้บาดเจ็บหัวใจ ไม่น่าก่อเหตุกับประชาชนมือเปล่าที่เดินต่อสู่ตามระบอบประชาธิปไตยการต่อสู้ ครั้งนี้จึงไม่มีถอยต้อง และมันพิสูจน์ชัดแล้ว ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์เป็นนางมารร้าย ชั่วชาติ ชาติชั่ว ไม่เห็นประชาชนในสายตาต่อไปนี้พวกเราไม่ต้องยั้งไม่ต้องปราณี เพราะมันตั้งใจฆ่าพวกเราเห็นชีวิตคนไทยไม่มีค่าเหมือนพี่ชายของมัน

           "วันนี้เราไม่กลัวอะไรทั้งนั้นไม่ว่าใครจะเจ็บจะตายเราต้องทำการให้สำเร็จ เราจะทำการปิดจังหวัดขอให้พี่น้องที่อยู่ในจังหวัดที่ผู้บาดเจ็บออกมา และขอเชิญชวนพี่น้องกรุงเทพฯ และคนต่างจังหวัดเข้ามาร่วมกับพวกเราเพื่อเอามันออกไปให้ได้ และข้าราชการทั้งหลายถ้าเห็นว่า นางสาวยิ่งลักษณ์เป็นมารร้ายให้ออกมาร่วมกับประชาชนจะใจอ่อนไม่ได้แล้ว ทั้งนี้ตนไม่ต้องการให้พี่น้องลุกขึ้นแก้แค้นแต่ให้เอานำความเจ็บปวดของการ สูญเสียมาเตือนใจว่า จะให้คนเหล่านั้นเสียเลือดเสียเนื้อเปล่าประโยชน์ไม่ได้และต้องทำให้สำเร็จ"

 
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ หลั่งน้ำตา เสียใจเหตุระเบิดบรรทัดทอง ลั่นจะสู้ต่อแม้ตัวตาย อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2557 เวลา 11:15:17 50,534 อ่าน
TOP