แฉผู้นำคิมสั่งประหารญาติอาเขย ไม่เว้นเด็ก


จาง ซัง เต็ก - คิม จอง อึน
จาง ซัง เต็ก - คิม จอง อึน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก vtc.vn

            คิม จอง อึน สั่งประหารญาติทางตรงอาเขยผู้ทรยศ ไม่เว้นแม้แต่เด็ก

            เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2557 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ รายงานว่า คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือสั่งประหารญาติทางตรงของอาเขยผู้ทรยศเกือบทุกราย ไม่เว้นแม้แต่เด็ก แสดงให้เห็นชัดคิมน้อยผู้นี้โหดเหี้ยมกว่าพ่อผู้ล่วงลับเสียอีก

            โดยรายงานข่าวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยโดยสำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้ ระบุว่า คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้สั่งประหารชีวิตญาติทางตรงเกือบทุกคนของ จาง ซัง เต็ก อาเขยผู้ทรยศที่ถูกประหารชีวิตไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยไม่เว้นแม้กระทั่งเด็ก ๆ ด้วย

            รายงานระบุว่า ญาติของจาง ซัง เต็ก ถูกจับตัวมาที่กรุงเปียงยางหลังจากประหารชีวิตจาง ซัง เต็ก ไปแล้ว และพวกเขาก็ถูกประหารชีวิตตามไป โดยญาติทางตรงของจาง ซัง เต็ก นั้น หลัก ๆ ก็คือ จาง คเย ซัน ผู้เป็นน้องสาว และสามีของเธอ จอน ยอง จิน ซึ่งเป็นทูตประจำคิวบา, จาง ยอง ชอล หลานชายผู้เป็นทูตประจำมาเลเซีย และลูกชายทั้ง 2 คนของเขา

            สำหรับวิธีการประหารชีวิตนั้น แม้รายงานจะไม่ได้ระบุรายละเอียด แต่ก็เปิดเผยว่าหลายคนถูกยิงเสียชีวิตต่อหน้าครอบครัวทันทีที่ขัดขืนระหว่างเจ้าหน้าที่ลากตัวออกมาจากบ้าน

            ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จาง ซัง เต็ก จะถูกประหารชีวิตและพลอยทำให้ญาติพี่น้องถูกประหารไปด้วยนั้น เขาเคยได้รับการยกย่องเป็นผู้ทรงอิทธิพลอันดับ 2 ของเกาหลีเหนือ รองจากคิม จอง อึน แต่ภายหลังเขามีความพยายามจะสร้างฐานอำนาจแข่งผู้นำและมีแนวคิดจะปฏิวัติ นับว่าเป็นภัยต่อเกาหลีเหนือมาก คิม จอง อึน จึงสั่งประหารชีวิตอาเขยผู้นี้อย่างไร้ความปรานี







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉผู้นำคิมสั่งประหารญาติอาเขย ไม่เว้นเด็ก อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2557 เวลา 11:53:38 69,301 อ่าน
TOP
x close