x close

ผู้ป่วยมะกันถูกปล่อยให้นั่งรอคิวรักษานาน 8 ชม. จนแข็งเป็นศพ

 นั่งรอคิวรักษาพยาบาลนาน 8 ชั่วโมงจนแข็งเป็นศพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก privateofficerbreakingnews

          ชายมะกันนั่งรอคิวรักษาพยาบาลนาน 8 ชั่วโมงจนแข็งเป็นศพ ที่แผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลในนิวยอร์ก

          เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2557 เว็บไซต์ cbsnews.com รายงานว่า จอห์น แวร์ริเออร์ วัย 30 ปี ชาวนิวยอร์ก เสียชีวิตขณะรอคิวนานกว่า 8 ชั่วโมง เพื่อรักษาอาการผื่นแดงที่แผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลเซนต์บาร์นาบาส ในเขตบรองซ์ นิวยอร์ก

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา จอห์น แวร์ริเออร์ ได้เดินทางมารักษาอาการโรคผื่นแดงที่แผนกผู้ป่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาลเมื่อเวลา 22.00 น. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ตรวจสอบอาการของแวร์ริเออร์ก่อนจะบอกให้เขานั่งรอเรียกตามคิว ก่อนที่ในวันที่ 20 มกราคม เวลา 06.40 น. รปภ. จะพบว่าเขาเสียชีวิตในสภาพที่แข็ง เขียวคล้ำ และตัวเย็นเฉียบ บนเก้าอี้ในห้องรอเรียกชื่อผู้ป่วย ซึ่งคาดว่าเขาคงเสียชีวิตมาได้หลายชั่วโมงแล้ว

          อย่างไรก็ตาม โฆษกโรงพยาบาล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ออกมาดูแวร์ริเออร์เป็นระยะ ๆ ตลอดช่วงเวลา 8 ชั่วโมง และได้เรียกชื่อของเขาเพื่อรับการตรวจเมื่อถึงคิว แต่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งนี้ได้ออกมายืนยันว่า แถลงการณ์โรงพยาบาลดังกล่าวเป็นเท็จแน่นอน เพราะเมื่อดูจากจำนวนผู้ป่วยที่นั่งรอคิวเรียกชื่อแล้ว เป็นไปไม่ได้ที่จะสามารถเช็กได้เป็นรายบุคคล ทั้งนี้ ชาวเน็ตอเมริกันต่างตั้งข้อสังเกตว่า ที่แวร์ริเออร์นั้นถูกละเลยนั้นอาจเป็นเพราะเขาไม่มีประกันสุขภาพ หรือมีประกันสุขภาพที่ไม่ครอบคลุมพอหรือเปล่า









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ป่วยมะกันถูกปล่อยให้นั่งรอคิวรักษานาน 8 ชม. จนแข็งเป็นศพ อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2557 เวลา 16:02:31 34,730 อ่าน
TOP