x close

นักร้องมะกันฟ้อง รพ. ทำผายลมไม่หยุดเมื่อร้องเพลง

 
 นักร้องมะกันฟ้อง รพ. ทำผายลมไม่หยุดเมื่อร้องเพลง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.classicalite.com
 

          นักร้องโอเปราอเมริกันฟ้องโรงพยาบาล ผ่าเปิดปากช่องคลอดระหว่างคลอดจนทำให้เธอผายลมตลอดเวลาที่ร้องเพลง
  
          เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2557 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เอมี่ เฮิร์บสต์ นักร้องโอเปราชาวอเมริกัน ฟ้องโรงพยาบาลทหารในเคนตักกี้ หลังจากที่เข้ารับการทำคลอด แต่กลับได้ของแถมเป็นอาการผายลมไม่หยุดเมื่อร้องเพลง จนทำให้เธอไม่สามารถร้องเพลงได้

          รายงานระบุว่า เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นเมื่อเอมี่ เฮิร์บสต์ วัย 33 ปี ถูกพยาบาลทำคลอดให้ที่โรงพยาบาลทหารแบลนช์ฟิลด์ ในเมืองฟอร์ต แคมป์เบล รัฐเคนตักกี้ของสหรัฐฯ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งในการทำคลอดครั้งนั้น พยาบาลผดุงครรภ์ได้ผ่าขยายปากช่องคลอดให้เธอ กระทั่งคลอดลูกชายออกมา พยาบาลก็ได้เย็บปิดแผลให้เรียบร้อย

          แต่หลังจากที่เอมี่ออกจากโรงพยาบาลแล้ว เธอก็รู้สึกถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นหลังคลอด เธอทั้งกลั้นอุจจาระไม่อยู่ ทั้งมีประจำเดือนไหลออกมาอย่างน่ากลัว ที่สำคัญยังท้องอืดอย่างหนักด้วย และร้องเพลงไม่ได้เลย เพราะผายลมตลอดเวลาที่เปล่งเสียงอันทรงพลังออกมา เธอจึงกลับไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ครั้งนี้พยาบาลก็ได้เย็บปากช่องคลอดและรูทวารที่ขยายใหญ่ขึ้นให้ แต่ก็ไม่สำเร็จ เธอยังคงมีอาการเช่นเดิม

          เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว เอมี่และสามีจึงตัดสินใจฟ้องพยาบาลผู้ผ่าตัดเปิดปากช่องคลอดให้กับเธอ ฐานทำให้ระบบย่อยอาหารและระบบสืบพันธุ์ของเธอผิดปกติ และยังทำให้เธอไม่สามารถร้องเพลงได้ เพราะอายมากที่ต้องผายลมตลอดเวลาที่เปล่งเสียง

          อย่างไรก็ดี ทางด้านโรงพยาบาลทหารแบลนช์ฟิลด์ยังคงปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้ แต่ยืนยันว่าทางโรงพยาบาลบริการผู้ป่วยอย่างมีคุณภาพและมีมาตรฐาน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักร้องมะกันฟ้อง รพ. ทำผายลมไม่หยุดเมื่อร้องเพลง อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2557 เวลา 10:27:34 16,481 อ่าน
TOP