x close

เด็กสาวมะกันรอดปาฏิหาริย์ ดิ่ง 1 กม. ลงพื้น เพราะร่มไม่กาง

เด็กสาวมะกันรอดปาฏิหาริย์ ดิ่ง 1 กม. ลงพื้น เพราะร่มไม่กาง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก lacronica.com

          เด็กสาวอเมริกันวัย 16 รอดปาฏิหาริย์ หลังร่มไม่กางระหว่างโดดร่ม ตกสู่พื้นจากความสูงเกือบ 1 กม.

          เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวสุดปาฏิหาริย์ของเด็กสาววัย 16 ปี ชาวอเมริกัน ที่กระโดดร่มเป็นครั้งแรกแต่ร่มไม่กาง ทำให้เธอดิ่งลงสู่พื้นจากความสูงเกือบ 1 กิโลเมตร แต่กลับรอดชีวิตมาได้

          เด็กสาวรายนี้มีนามว่า แมคเคนซี เวธิงตัน จากรัฐเทกซัสของสหรัฐฯ เธอได้รับการเซอร์ไพรส์วันเกิดจากครอบครัว ด้วยการพาเธอไปกระโดดร่มครั้งแรกที่รัฐโอคลาโฮมา เพื่อทำให้ความฝันของเธอเป็นจริง เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งในวันนั้น พ่อของเธอก็ได้กระโดดร่มกับเธอด้วย แต่เคราะห์ร้ายมาตกที่เธอ เพราะหลังจากที่เธอกระโดดร่มจากเฮลิคอปเตอร์ลงมาแล้ว ร่มกลับไม่กางและพันกันยุ่งเหยิง ขณะที่เธอกำลังดิ่งจากความสูงเกือบ 1 กิโลเมตรสู่พื้นเบื้องล่าง ส่งผลให้ร่างของเธอตกกระแทกพื้น

          หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือเธออย่างรวดเร็วและนำตัวเธอส่งศูนย์แพทย์มหาวิทยาลัยโอคลาโฮมา และพบว่าเธอบาดเจ็บหนักเอาการ กระดูกสันหลังหักเป็น 2 ท่อน กระดูกเชิงกรานแยกออกจากกัน ซี่โครง 2 ซี่หัก ตับและไตฉีกขาด รวมทั้งฟันหักด้วย

          อย่างไรก็ดี หลังจากรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลไม่กี่วัน เวธิงตันก็ฟื้นและหายใจได้เองโดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะที่ทางด้านครอบครัวของเธอได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้อาจเกิดจากเธอตกใจเกินไป ทำให้เธอไม่สามารถจัดการกับร่มของเธอได้ จนทำให้เธอตกกระแทกพื้น แต่เธอรอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์จริง ๆ

          ส่วนทางด้านเมแกน พี่สาวของเธอ ได้บอกว่า หลังจากที่น้องสาวฟื้นขึ้นมาและพูดได้นิดหน่อย น้องสาวได้บอกว่า มันเป็นความผิดของเธอเองเพราะไม่สามารถดึงให้ร่มกางได้สำเร็จ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กสาวมะกันรอดปาฏิหาริย์ ดิ่ง 1 กม. ลงพื้น เพราะร่มไม่กาง อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2557 เวลา 14:33:28 6,920 อ่าน
TOP