x close

ชายมะกันอ้างยิงบิ๊กฟุตได้ เตรียมนำซากตระเวนทัวร์รอบโลก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Rick Dyer

          ชายมะกันอ้างยิงบิ๊กฟุตได้ เตรียมนำซากตระเวนทัวร์รอบโลก เผยผลพิสูจน์ดีเอ็นเอชี้ บิ๊กฟุตที่ล่าได้เป็นสายพันธุ์ซึ่งยังไม่เป็นที่รู้จัก

          วันที่ 28 มกราคม 2557 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ มีรายงานว่า ริก ไดเออร์ วัย 36 ปี จากรัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ ชายผู้ที่เรียกตัวเองว่าเป็นนักติดตามบิ๊กฟุตที่ดีที่สุดในโลก ได้เผยภาพซากศพของสิ่งมีชีวิตลึกลับที่เจ้าตัวอ้างว่าเขาสามารถยิงมันได้ในรัฐเทกซัส เมื่อเดือนกันยายน 2012 และในตอนนี้เขาก็วางแผนที่จะนำซากของบิ๊กฟุตมาตระเวนทัวร์รอบโลก โดยจะเริ่มออกทัวร์ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ แม้ว่าจะยังไม่ได้สรุปสถานที่จัดแสดงก็ตาม


          ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ริก ซึ่งเริ่มออกติดตามหาบิ๊กฟุตมาตลอดตั้งแต่ปี 2008 ได้ออกมาประกาศว่าเขาสามารถยิงสัตว์สายพันธุ์ลึกลับตัวนี้ได้จากป่าด้านนอก ซาน แอนโตนิโอ โดยมีบิ๊กฟุต 2 ตัวที่ถูกเขาสังหารไป และการประกาศในครั้งนี้ก็นำมาซึ่งข้อสงสัยและคำถามจำนวนมาก เพราะมันยากที่ใครจะเชื่อว่าชายคนนี้จะสามารถล่าสัตว์ในตำนานได้จริง ๆ

          ด้าน แอนดริว คลาซี่ ผู้จัดการด้านการตลาดของริก เผยว่า แม้เขาจะได้ยินคนจำนวนมากบอกว่าคำพูดของริกเป็นเรื่องโกหก แต่คนเหล่านั้นก็เพียงยังไม่ได้เห็นซากของบิ๊กฟุตเท่านั้น คนทั่วไปไม่เคยศึกษามัน พวกเขาแค่คาดการณ์กันไปโดยปราศจากความเชี่ยวชาญในสิ่งที่ตัวเองพูดเท่านั้น

บิ๊กฟุต

          ที่ผ่านมา ริกได้นำซากของบิ๊กฟุตขนาดสูง 8 ฟุต กว้าง 4 ฟุต และหนัก 800 ปอนด์ที่เขาล่ามาได้ นำส่งให้ห้องปฏิบัติการในวิทยาลัยรัฐวอชิงตันทำการตรวจสอบ ซึ่งทางวิทยาลัยก็ใช้เวลานานถึง 15 เดือนเพื่อตรวจสอบมัน และผลที่ได้จากการตรวจดีเอ็นเอก็คือ มันเป็นสายพันธุ์ที่ยังไม่มีใครรู้จัก และมีดีเอ็นเอที่ไม่เหมือนสัตว์ตัวอื่น ๆ ในโลก อย่างไรก็ตาม แอนดริวปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายงานทางการแพทย์จากวิทยาลัย เพราะเขาไม่ต้องการให้เรื่องกลายมาเป็นที่สนใจของสื่อ และต้องการพิสูจน์ให้ชัดเจนมากกว่าเดิม ว่าซากบิ๊กฟุตของริกนั้นเป็นซากสิ่งมีชีวิตในตำนานของจริง ก่อนที่จะเปิดเผยข้อมูลทั้งหมด

          ทั้งนี้ ริกเผยว่า บิ๊กฟุตนั้นเป็นสัตว์กินเนื้อขนยาวที่อาศัยอยู่ในที่ซึ่งมีฝูงกวางและสัตว์อื่น ๆ มันสามารถอ้าปากได้กว้างและออกล่าในตอนกลางคืน บิ๊กฟุตเป็นสัตว์ที่เคลื่อนไหวรวดเร็วและฉลาดมาก เขาได้พบกับบิ๊กฟุตครั้งแรกในวันที่ 6 กันยายน 2012 หลังจากที่ได้ทราบเรื่องนี้จากคนไร้บ้านในท้องถิ่น และเมื่อพบจุดที่เหมาะสม เขาจึงได้หาซื้อซี่โครง นำปัสสาวะกวางมาราด และเผามัน ก่อนที่เขาจะตรึงซี่โครงนี้นไว้ที่ต้นไม้เพื่อล่อให้บิ๊กฟุตออกมา และเมื่อมันออกมาจริง ๆ เขาก็หวาดกลัวจนทำอะไรไม่ถูก จนกระทั่งในครั้งต่อมา เขาจึงสามารถยิงบิ๊กฟุตได้ในที่สุด

ชายมะกันอ้างยิงบิ๊กฟุตได้









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายมะกันอ้างยิงบิ๊กฟุตได้ เตรียมนำซากตระเวนทัวร์รอบโลก อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2557 เวลา 15:23:59 53,468 อ่าน
TOP