สาวอังกฤษซึมเศร้า ฆ่าตัวตาย เพราะเครียดเรื่องสีผม

ฟรานส์ วอร์เรน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก SWNS

          สาวอังกฤษซึมเศร้า ฆ่าตัวตาย เพราะเครียดเรื่องสีผม หลังเจ้าตัวบ่นผมเปลี่ยนสี แม้ว่าช่างทำผมจะยืนยันว่าผมของเธอไม่มีอะไรผิดปกติก็ตาม ด้านแพทย์ชี้ เป็นความเครียดที่เกิดจากการหลงใหลในผมของตัวเอง

           เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า สาวอังกฤษรายหนึ่งได้ตัดสินใจแขวนคอตาย หลังเครียดจัดเรื่องสีผม จนตกอยู่ในภาวะซึมเศร้าและวิตกกังวล โดยที่ผ่านมา ฟรานส์ วอร์เรน วัย 26 ปี มีความเป็นกังวลอย่างยิ่งเกี่ยวกับผมสีบลอนด์ของเธอที่มักจะเปลี่ยนโทนสีจนกลายเป็นสีเหลืองเหมือนขิงอยู่เสมอ ๆ และเธอก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะได้รับการแก้ไข

           จากความวิตกกังวลอย่างหนัก ทำให้เธอหันหน้าไปขอความช่วยเหลือจากแพทย์ ซึ่งนายแพทย์มาร์ก ทอมป์สัน ก็ได้แนะนำเธอให้ไปพบกับนักจิตวิทยาที่สถาบันจิตบำบัดและให้คำปรึกษา ซึ่งทั้งแพทย์และนักจิตวิทยาต่างก็ลงความเห็นพ้องกันว่า ฟรานส์ กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาภาวะซึมเศร้าและวิตกกังวล เนื่องจากเธอมีความหลงใหลในผมของเธอเอง และมันก็ไม่มีความเสี่ยงที่จะนำไปสู่การฆ่าตัวตายเลย อย่างไรก็ตาม พวกเขาระบุว่า ฟรานส์ ได้ปฏิเสธที่จะใช้ยารักษาโรคซึมเศร้า

           ทั้งนี้ ในการฟังการพิจารณคดีที่ศาลในอังกฤษ เจ้าหน้าที่ชันสูตรของศาลในเอวอน ประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า ฟรานส์ มีความเครียดเกี่ยวกับสีผมของเธอมาก และได้ส่งข้อความไปหาช่างทำผมของเธอถึง 50 ครั้ง เพื่อขอความช่วยเหลือจากช่าง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ช่างทำผมเดินทางมาหาฟรานส์ที่บ้านของเธอใน เซาท์ กลัวเซสเตอร์เชียร์ ช่างก็ได้ทำสีผมให้เธอใหม่ แต่เห็นได้ชัดว่าฟรานส์ยังคงไม่พอใจ และมองว่าผมของเธอนั้นเปลี่ยนสีอีกแล้วก่อนจะขอให้ช่างแก้ไขมันให้ใหม่ อย่างไรก็ตาม ช่างทำผมซึ่งมองว่าผมของเธอยังคงเป็นสีบลอนด์และไม่ผิดปกติใด ๆ ได้บอกว่า ไม่สามารถทำสีผมให้เธอใหม่ได้ในขณะนั้น เพราะตัวเองมีนัดที่อื่น และจะกลับมาแก้สีผมให้ใหม่ในภายหลัง


           แต่หลังจากนั้นฟรานส์ได้หายตัวออกจากบ้านของเธอไป โดยทิ้งกระเป๋าถือของเธอไว้ในบ้าน ก่อนที่อีก 2 วันต่อมา ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2556 ตำรวจที่ออกตามหาเธอจะพบร่างของฟรานส์ที่เสียชีวิตแล้ว อยู่ห่างจากป่าในเซดจ์ลีย์ ของเวสต์ มิดแลนด์ ไปราว 80 เมตร

           ด้านแฟนหนุ่มของฟรานส์ กล่าวในศาลว่า ฟรานส์ซึ่งอาศัยอยู่ร่วมกับเขา มีปัญหากับผมของตัวเองมาตลอด 2 เดือนก่อนที่เธอจะเสียชีวิต โดยฟรานส์ได้เปลี่ยนสีผมของเธอมา 4-5 ครั้งแล้ว และเธอก็ยังคงบอกเขาว่าสีผมของเธอนั้นเปลี่ยนไป แล้วเธอก็เริ่มอารมณ์เสียสุด ๆ และไม่ยอมฟังอะไรทั้งนั้นแม้เขาจะบอกว่ามันดูดีแล้วก็ตาม 

           ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า แม่ของฟรานส์ได้เล่าว่า ในวันที่ 28 พฤษภาคม ก่อนที่ฟรานส์จะหายตัวไป เธอดูไม่เป็นตัวของตัวเอง ฟรานส์กลุ้มใจเรื่องสีผมของเธออีกครั้ง และเธอก็ไม่มีความสุขแม้แต่น้อยในขณะที่พูดราวกับว่าโลกทั้งใบของเธอล้มครืน ทั้งยังพูดประมาณว่าอยากให้ตัวเองตาย ๆ ไปซะ เธอเกลียดภาพลักษณ์ของตัวเอง และสูญเสียความมั่นใจไปหมดแล้ว ในวันต่อมาเธอก็บอกแม่ของเธอว่าเธอจะไม่ไปทำงาน เพราะป่วยและยังรู้สึกไม่ดี ครอบครัวของเธอจึงออกไปทำงานและทิ้งเธอให้อยู่ที่บ้าน โดยไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอังกฤษซึมเศร้า ฆ่าตัวตาย เพราะเครียดเรื่องสีผม อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2557 เวลา 07:43:40 30,033 อ่าน
TOP
x close