x close

สาธิต เซกัล ถูก ศรส. เนรเทศออกจากไทยหลังร่วมม็อบ กปปส.



สาธิต เซกัล

เนรเทศสาธิตเซกัล-ศาลนัด6กพ.ฟังคำสั่งหมายจับหลวงปู่ (ไอเอ็นเอ็น)

         สาธิต เซกัล ถูก ศรส. เนรเทศออกจากไทย หลัง สาธิต เซกัล  ร่วมม็อบ กปปส. ชี้เป็นบุคคลต่างด้าวที่ร่วมม็อบ กปปส. ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

         วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2557 พ.ต.ท.หญิง พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปประเด็นการประชุมของศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) โดย ศรส. ได้เร่งรัดให้ดำเนินการขอออกหมายจับแกนนำ กปปส. ที่ขัดขวางการเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด และจะมีหนังสือถึงคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ สถานทูต และองค์การสหประชาชาติ(UN) เพื่อแจ้งข้อมูลการกระทำผิดของแกนนำ กปปส. ในทุกมิติ ที่มีการดำเนินคดี เพื่อแก้ไขปัญหาให้บ้านเมืองเข้าสู่สภาวะปกติ โดยจะยึดใช้กฎหมายเป็นหลัก  

         นอกจากนี้ ศรส. ได้ประสานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อสั่งเนรเทศ นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย ย่านสีลม ซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าว ภายหลังร่วมเป็นแกนนำ กปปส. กระทำความผิด โดยฝ่าฝืนพระราชกำหนดฉุกเฉิน 

         ทั้งนี้ ในส่วนของคดีทั้งหมดที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ศรส. ชี้แจงว่า มีทั้งสิ้น 34 คดี โดย 19 คดี เป็นความผิดเกี่ยวกับการขัดขวางการเลือกตั้งและ 15 คดี เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ที่ละเว้น หรือจงใจไม่ปฏิบัติหน้าที่โดยมอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้รับผิดชอบคดีที่เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร ส่วนตำรวจภูธรภาค 1-9 ดูแลพื้นที่ต่างจังหวัด
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาธิต เซกัล ถูก ศรส. เนรเทศออกจากไทยหลังร่วมม็อบ กปปส. อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:22:00 46,993 อ่าน
TOP