x close

สาธิต เซกัล เล็งพึ่งศาล ถูกสั่งเนรเทศพ้นไทย ยันไม่ได้ทำอะไรผิด


สาธิต เซกัล เล็งพึ่งศาล ถูกสั่งเนรเทศพ้นไทย ยันไม่ได้ทำอะไรผิด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blueskychannel.tv

            สาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย งง รัฐบาลสั่งเนรเทศ อ้างเป็นคนต่างด้าวมาร่วมม็อบ ยัน ตั้งแต่ออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็ไม่เคยมาชุมนุม เตรียมยื่นศาลขอความเป็นธรรม ลั่น จะไม่ไปไหน เพราะอยู่เมืองไทยมากว่า 50 ปี

            สืบเนื่องจากศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ประสานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้เนรเทศ นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย ย่านสีลม ซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าวออกจากประเทศ โดยให้เหตุผลว่า นายสาธิต เข้าร่วมเป็นแกนนำ กปปส. กระทำความผิดฝ่าฝืนพระราชกำหนดฉุกเฉินนั้น

            เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า ตั้งแต่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตนเองก็ไม่เคยไปร่วมชุมนุมทางการเมืองอีกเลย จึงไม่เข้าใจว่าตนเองทำผิดอะไร ทั้งนี้ แม้ตนจะถือพาสปอร์ตอินเดีย แต่ก็อยู่เมืองไทยมากว่า 50 ปีแล้ว อยู่มาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ถึงจะไม่ได้โอนมาสัญชาติไทย แต่ที่เมืองไทยก็คือบ้านและแผ่นดินของตน และตนก็เทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์

            นายสาธิต ยังกล่าวด้วยว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนทำแต่ความดีให้ประเทศชาติ เคยเป็นที่ปรึกษาให้รัฐมนตรีมาหลายสมัย ทั้งรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ตนกำลังปรึกษากับฝ่ายกฎหมาย เพื่อยื่นขอความเป็นธรรมต่อศาลต่อไป เพราะเชื่อมั่นในระบบศาลไทย โดยมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาธิต เซกัล เล็งพึ่งศาล ถูกสั่งเนรเทศพ้นไทย ยันไม่ได้ทำอะไรผิด อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:21:26 27,569 อ่าน
TOP