ไอเดียเจ๋ง หนุ่มนักผจญภัย สักแผนที่บนหลังในทุกประเทศที่ไป


ไอเดียเจ๋ง หนุ่มนักผจญภัย สักแผนที่บนหลังในทุกประเทศที่ไป


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก billpassmanworldtattoo.blogspot.com

            บิล พาสแมน นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน สักแผนที่เติมสีบนแผ่นหลังในทุกประเทศที่เดินทางไปถึง เผย ปัจจุบันไปเยือนมาแล้วกว่า 80 ประเทศ

            การเดินทางมักจะนำความแปลกใหม่และประสบการณ์สุดสนุกมาให้เราเสมอ ความใฝ่ฝันอันสูงสุดของนักเดินทางแต่ละคนนั้น คือการได้เดินทางรอบโลก และเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ นั่นจึงเป็นแรงบันดาลใจให้บิล พาสแมน หนุ่มนักเดินทางชาวอเมริกัน สักแผนที่โลกเอาไว้บนหลัง และเติมสีสันเข้าไปในทุก ๆ ที่ที่เขาได้ไปเหยียบย่าง

            เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557 สำนักข่าวต่างประเทศได้เผยแพร่เรื่องราวของ ลิบ พาสแมน หนุ่มชาวอเมริกันที่สักแผ่นที่โลกเอาไว้บนหลัง เขาเล่าถึงแรงบันดาลใจที่ทำเช่นนี้ว่า เมื่อ 3 ปีก่อน ขณะที่นั่งอยู่ในบาร์ที่เมืองอูทิล่า ประเทศฮอนดูรัส เขาได้พบผู้หญิงคนหนึ่งและสังเกตเห็นรอยสักรูปแผนที่โลก เธอบอกเขาว่า เธอตั้งใจที่จะเติมจุดสีแดงลงในทุกที่ที่เธอไป นั่นจึงทำให้บิล พาสแมน เกิดแรงบันดาลใจ จึงตัดสินใจสักรูปแผนที่โลกเอาไว้บนแผ่นหลังของเขา พร้อมเติมสีลงไปในแต่ละประเทศเพื่อที่เขาจะอัพเดทได้ว่า เขาได้ไปประเทศไหนมาแล้วบ้าง

ไอเดียเจ๋ง หนุ่มนักผจญภัย สักแผนที่บนหลังในทุกประเทศที่ไป

            ส่วนภาพอัพเดทล่าสุดของ บิล พาสแมน ในบล็อกของเขานั้น คือภาพหลังจากที่เขาไปเยือนเดนมาร์ค สวีเดน เอสโตเนีย ฟินแลนด์ และรัสเซีย เมื่อช่วงเดือนกันยายน 2013 ที่ผ่านมา และในปัจจุบัน บิล พาสแมน ออกท่องเที่ยวทั่วโลกกว่า 75-80 ประเทศแล้ว

            สำหรับประเทศที่เขาประทับใจที่สุดนั้น บิล พาสแมน ก็บอกว่า เขาไม่สามารถบอกได้ เพราะแต่ละประเทศมีความประทับใจที่แตกต่างกัน แต่การที่เขาได้ไปปีนเขาที่เนปาลเป็นระยะเวลา 18 วันจนถึงแคมป์ของนักปีนเขาเอเวอร์เรสต์นั้น เขาได้เห็นภาพที่สวยงามจนแทบจะหยุดหายใจ เขายืนอยู่ที่ความสูง 5,500 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลและมีเทือกเขาเอเวอร์เรสต์อยู่เหนือศีรษะ นั่นเป็นช่วงเวลาที่วิเศษมาก นอกจากนี้ ประเทศกัวเตมาลายังถือเป็นประเทศที่เขาชื่นชอบที่สุด เพราะความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนที่เป็นมิตร และสถาปัตยกรรมที่สวยงามแบบสมัยอาณานิคมสเปน อีกทั้งค่าครองชีพที่นั่นยังไม่แพงอีกด้วย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียเจ๋ง หนุ่มนักผจญภัย สักแผนที่บนหลังในทุกประเทศที่ไป โพสต์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 13:26:20 7,393 อ่าน
TOP
x close