งานแต่งฝาแฝด 2 ขวบ แก้เคล็ด ที่ จ.มหาสารคาม

งานแต่งฝาแฝดแก้เคล็ด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           งานแต่งฝาแฝดแก้เคล็ด จ.มหาสารคาม พ่อแม่หอบเงินสด 299,999 บาท ทองคำหนัก 10 บาท เป็นค่าสินสอด พร้อมมีพิธีกรรมเต็มรูปแบบ ด้านแม่ฝาแฝด เผย กลัวลูกต้องพลัดพรากกันตามความเชื่อโบราณ

           เมื่อวานนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2557) เวลา 10.30 น. ที่บ้านเลขที่่ 2 หมู่ 15 บ้านโนนม่วง ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม มีการจัดพิธีแต่งงานเด็กฝาแฝดชายหญิง วัย 2 ขวบ ซึ่งคลอดห่างกันแค่ 3 นาที เพื่อแก้เคล็ดตามประเพณีโบราณที่เชื่อกันว่า อาจต้องเกิดการพลัดพรากจากกันไป

           โดย นางสมศรี แก้วอรุณ มารดาของเด็กแฝด เผยว่า เมื่อวันที่13 กันยายน 2555 หลังจากตนเองตั้งครรภ์ได้ 9 เดือน ก็คลอดน้องเกรช เป็นคนแรก ตามด้วย น้องเก้า ซึ่งเวลาห่างกัน 3 นาที ปัจจุบันทั้ง 2 คน มีอายุ 2 ขวบเศษแล้ว ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีความเชื่อมาแต่โบราณว่า ถ้าได้ลูกแฝด เมื่อโตขึ้นจะต้องมีการพลัดพรากจากกัน ตนจึงจัดให้มีการแต่งงานแก้เคล็ด

           โดยในช่วงเช้าให้คุณพ่อของน้องเก้าเป็นฝ่ายเจ้าบ่าว แห่ขันหมากเข้ามายังบ้านเจ้าสาว คือ น้องเกรช มีการกั้นประตูเงินประตูทอง และล้างเท้าให้กับฝ่ายเจ้าบ่าว ก่อนเข้าพิธีแต่งงานตามปกติ นอกจากนี้ ในพิธียังมีการนับเงินสินสอดทองหมั้น รวมเป็นเงินสด 299,999 บาท ทองคำหนัก 10 บาท หลังจากนั้นเป็นพิธีทางพราหมณ์และพิธีสงฆ์ โดยมีแขกเหรื่อมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานแต่งฝาแฝด 2 ขวบ แก้เคล็ด ที่ จ.มหาสารคาม โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14:02:15 14,894 อ่าน
TOP
x close