x close

ชายอังกฤษรอดหวุดหวิด หลังต่อย-ผลักฉลามเอาชีวิตรอด


แดร์เรน มิลส์ นักโต้คลื่นชาวอังกฤษ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ROBYN EDIE

          นักโต้คลื่นชาวอังกฤษรอดหวุดหวิด หลังต่อย-ผลักฉลามที่กำลังจะเขมือบเขาเป็นเหยื่อ

          เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวสุดระทึกของนักโต้คลื่นชาวอังกฤษรายหนึ่ง ที่รอดชีวิตจากคมเขี้ยวฉลามมาได้หวุดหวิด หลังจากที่เขาต่อยและดันฉลามที่กำลังเขมือบเขาจนหนีไปได้สำเร็จ

          หนุ่มนักโต้คลื่นรายนี้คือ นายแดร์เรน มิลส์ วัย 28 ปี จากเวสต์ ซัสเซ็กซ์ ประเทศอังกฤษ เขาได้เผยประสบการณ์เฉียดตายระหว่างที่เขาไปโต้คลื่นบริเวณชายฝั่งประเทศนิวซีแลนด์ โดยเล่าว่า เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังนั่งอยู่บนกระดานโต้คลื่นอยู่ จู่ ๆ ก็มีฉลามตัวหนึ่งโผล่มาและพุ่งมาที่บริเวณขาของเขา เขาจึงต่อยมันไปที่หัวอย่างรัว ๆ แล้วพยายามผลักมันอย่างสุดแรงด้วย จนในที่สุดเจ้าฉลามนั้นก็ว่ายน้ำหนีไป ทิ้งบาดแผลจากคมเขี้ยวไว้บนขาทั้งสองข้าง

          หลังเกิดเหตุ มิลส์ก็พยายามโต้คลื่นกลับเข้าฝั่ง โดยในใจก็ภาวนาว่าฉลามตัวนั้นคงจะไม่ย้อนกลับมาอีก และในที่สุดเขาก็กลับเข้าฝั่งได้สำเร็จ ก่อนจะได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนจากแพทย์และพยาบาลชายฝั่ง ที่ลำเลียงเขาส่งโรงพยาบาลด้วยเฮลิคอปเตอร์

          ด้านนิค สมาร์ท พยานผู้เห็นเหตุการณ์ได้เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุนั้นมิลส์นั่งอยู่บนกระดานโต้คลื่นและฉลามก็โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ จากนั้นก็เห็นเลือดไหลออกมาจากตัวมิลส์ ซึ่งแสดงให้รู้ว่าเขาได้รับบาดเจ็บไม่น้อย ส่วนตัวมิลส์เอง หลังจากรอดชีวิตมาได้ก็ได้แต่บอกว่า เขาเป็นคนที่โชคดีสุด ๆ ไปเลย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายอังกฤษรอดหวุดหวิด หลังต่อย-ผลักฉลามเอาชีวิตรอด โพสต์เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10:32:09 21,133 อ่าน
TOP