x close

ตำรวจมะกันฟ้องเมือง หลังตกงานเพราะเอาเรื่องเด็ก 3 ขวบฉี่หน้าบ้าน







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mstarz เเละ คุณAssociatedPressสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
          ตำรวจมะกันฟ้องเทศบาลเมืองไพด์เมาท์ รัฐโอกลาโฮมา สหรัฐฯ โทษฐานที่เขาไล่เขาออกจากงาน หลังเขาได้แจกใบสั่งปรับเงิน 2,500 ดอลลาร์ (ประมาณ 75,000 บาท) แก่เด็กชาย 3 ขวบ ที่ฉี่ในพื้นที่สาธารณะ .. เอ๊ะ ! ตกลงอันไหนไม่สมเหตุสมผลมากกว่ากันเนี่ย

          รายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 ระบุว่า การแจกใบสั่งดังกล่าว เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน 2555 โดยนายตำรวจเคนเนธ คอลส์ เขียนใบสั่งเป็นค่าปรับจำนวน 2,500 ดอลลาร์ ให้แก้นางแอชลีย์ วอร์เดน หลังเธอปล่อยให้ลูกชายวัย 3 ขวบ ฉี่รดบนสนามหน้าบ้านของเขา ซึ่งบริเวณนั้นนับเป็นสาธารณะสมบัติ

          เรื่องนี้ดูน่าจะจบลงไปอย่างไม่มีอะไร หากว่าประเด็นนี้ไม่ได้กลายเป็นข่าวออนไลน์ที่แพร่ตามสื่ออินเทอร์เน็ตไปในอีกหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก ซึ่งคาดว่าเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้นายเคนเนธถูกไล่ออกจากงานในอีก 4 วันให้หลัง ขณะที่เขามีอายุงาน 18 ปี

          นายเคนเนธกล่าวว่า ที่จริงหัวหน้าตำรวจของเมืองรับรู้เรื่องการสั่งปรับเด็ก 3 ขวบฉี่หน้าบ้าน ตั้งแต่วันแรกหลังเกิดเหตุการณ์ ซึ่งในตอนนั้นก็ไม่เห็นว่าจะมีท่าทีโต้แย้งอะไร แต่พอมีข่าวแพร่สะพัดออกไปไม่เท่าไหร่ เขาก็ถูกเด้งออกจากงานทันที นอกจากนี้อดีตนายตำรวจยังกล่าวว่า เขามีอำนาจที่จะสั่งปรับได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย และการกระทำของเด็กชายเข้าข่ายทำลายสาธารณะสมบัติ

          ทางด้านนางแอชลีย์ วอร์เดน ได้ออกมากล่าวว่า รู้สึกผิดหวังกับการทำงานของตำรวจ และเสียดายเงินภาษีที่ต้องจ่ายไปเพื่อเป็นเงินเดือนของข้าราชการ แต่กลับถูกตำรวจคุกคามเป็นการตอบแทน

          งานนี้ก็ไม่รู้จะฟันธงอย่างไรว่าใครถูกใครผิด แต่ก็รู้สึกได้ว่าทำเกินกว่าเหตุกันทั้งสองฝ่ายจริง ๆ เฮ้อ แค่เรื่องเด็กฉี่หน้าบ้านเท่านั้นแท้ ๆ เชียว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจมะกันฟ้องเมือง หลังตกงานเพราะเอาเรื่องเด็ก 3 ขวบฉี่หน้าบ้าน อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14:09:54 11,096 อ่าน
TOP