บังเอิญมาก ฝาแฝดอังกฤษคลอดลูกวันเดียวกัน

ฝาแฝดอังกฤษคลอดลูกวันเดียวกัน

ฝาแฝดอังกฤษคลอดลูกวันเดียวกัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก plovdivutre

          เมื่อขึ้นชื่อว่าคู่แฝด นอกจากหน้าตาที่เหมือนกันแล้ว ก็ยังมีอะไร ๆ ที่เหมือนกันอีกหลาย ๆ อย่าง แต่ก็ยังไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีแฝดคู่ไหนที่มีเหตุการณ์ชีวิตสอดคล้องตรงกันเผง ได้มากเท่ากับคู่แฝดคุณแม่วัย 35 ปี จากประเทศอังกฤษ ที่ทั้งคู่ตั้งครรภ์พร้อม ๆ กัน และได้ให้กำเนิดลูกของตนออกมาในวันเดียวกัน

          เว็บไซต์เดลี่เมลรายงานข่าวน่าอัศจรรย์ใจของคู่แฝดชาวอังกฤษวัย 35 ปี  ซาราห์ ฟิดเลอร์ และ ฮีธเทอร์ ริชาร์ดสัน เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2557 โดยความเหมือนของแฝดก็ดูไม่ต่างจากคู่แฝดอื่น ๆ ที่เติบโตอย่างใกล้ชิดสนิทสนมมาด้วยกัน ทั้งคู่เข้าเรียนที่เดียวกัน และทำงานสายเดียวกัน โดยทั้งคู่เป็นเจ้าหน้าที่เทคนิคห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเมืองไทน์ไซด์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ แต่ที่บังเอิญกว่านั้นก็คือ ทั้งคู่ตั้งครรภ์ในเวลาเดียวกัน โดยฮีธเทอร์เป็นฝ่ายตรวจพบว่าตัวเองตั้งครรภ์ก่อน และรีบนำข่าวดีนี้ไปบอกซาราห์ ก่อนที่ซาราห์จะลองทดสอบการตั้งครรภ์ดูบ้างในวันเดียวกัน และก็พบว่าเธอตั้งครรภ์ด้วยเหมือนกัน

ลูกแฝด

          ความบังเอิญเหมือนนี้ดูน่าจะสิ้นสุดลงแล้ว เมื่อทั้งคู่ต่างไปฝากครรภ์กันที่คนละโรงพยาบาล และแพทย์ได้กำหนดวันคลอดไว้แตกต่างกัน แต่แล้วก็เหมือนมีปาฏิหาริย์หรืออะไรก็ตามมาดลให้ทั้งซาราห์และฮีธเทอร์เจ็บครรภ์ในวันเดียวกัน โดยฮีธเทอร์คลอดลูกสาวเมื่อเวลา 01.20 นาฬิกา ของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จากนั้นในเวลา 14.55 นาฬิกา ซาราห์ก็ได้ให้กำเนิดเด็กชายตัวน้อย ๆ ในวันเดียวกัน ทั้ง ๆ ที่จริงแล้วกำหนดคลอดของเธอทิ้งช่วงออกไปอีกเป็นอาทิตย์

          หลังการคลอด ทารกน้อยและแฝดคุณแม่ทั้งคู่ได้ย้ายมาพักฟื้นที่โรงพยาบาลเดียวกัน จนทำเอาแพทย์และพยาบาลงุนงงในการแยกแยะผู้ป่วยทั้งสองอยู่ไม่น้อย ส่วนเจ้าตัวเล็กทั้งคู่ก็นอนเตียงเคียงกันในห้องดูแลเด็กอ่อนด้วย

          ฌอน สามีของซาราห์บอกว่า เขารู้สึกตื่นเต้นและพิเศษจริง ๆ มันเหมือนกับว่าเขาได้ลูกแฝดเป็นทั้งเด็กชายและเด็กหญิงยังไงยังงั้น ส่วนคุณตาของหนูน้อยทั้งคู่ก็ตื่นเต้นดีใจไม่เบา ที่ลูกสาวฝาแฝดมีหลานให้พร้อม ๆ กันทีเดียวถึงสองคน ทางด้านคู่แฝดคุณแม่เองก็ออกอาการเซอร์ไพรส์สุด ๆ กับความบังเอิญนี้ด้วย ท่าทางงานนี้ทั้งคู่คงจะได้มีชีวิตที่ผูกโยงเกี่ยวกันแนบสนิทขึ้นกว่าเดิมแน่นอน








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บังเอิญมาก ฝาแฝดอังกฤษคลอดลูกวันเดียวกัน อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 17:03:19 11,491 อ่าน
TOP
x close