x close

ยอดนักบินบังคับเครื่องบินลงจอดตอนเครื่องส่าย

ยอดนักบินบังคับเครื่องบินลงจอดตอนเครื่องส่าย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ flugsnug สมาชิกเว็บไซด์ยูทูบดอทคอม

          นักบินสุดเจ๋ง พาเครื่องลงจอดในสภาพลมแรงจนเครื่องส่าย ชาวเน็ตพากัน ​ยกนิ้วให้

          เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2557 เว็บไซต์เทเลกราฟ รายงานว่า ปัจจัยแวดล้อมเกี่ยวกับการบินในอังกฤษ ในช่วงไม่กี่เดือนนี้ มีแต่แย่กับแย่ทั้งนั้น ในช่วงเดือนมกราคม ก็เป็นช่วงที่เปียกชื้นที่สุดนับตั้งแต่ที่มีการบันทึกมา อีกทั้งทั่วประเทศยังมีสภาพภูมิอากาศที่ย่ำแย่มาโดยตลอด แต่แล้ว ก็มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอชิ้นหนึ่ง ที่แม้ว่าสภาพภูมิอากาศจะแย่จนทำให้เครื่องบินส่ายขณะลงจอดแค่ไหน แต่ ​นักบินก็สามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย

          ทั้งนี้ ในคลิปวิดีโอดังกล่าว ได้เผยให้เห็นถึงภาพของ เครื่องบินโบอิ้ง 767 ของสายการบินทอมป์สัน แอร์เวย์ส ที่บินเข้ามาเพื่อลงจอดที่สนามบินนานาชาติเบอร์มิ่งแฮม และด้วยลมที่แรงเป็นพิเศษ จึงทำให้เครื่องบินลำนั้นส่ายอย่างหนัก ปีกของเครื่องบินก็ดูเหมือนจะกระเพื่อมขึ้นลงเมื่อกัปตันกำลังจะนำเครื่องลงจอด ดังนั้น นี่จึงเป็นบททดสอบครั้งใหญ่ของนักบิน และบททดสอบของเครื่องบินเอง

          ในตอนแรก เครื่องบินลำนี้ส่ายไปมา จากนั้นจึงเคลื่อนตัวลงค่อย ๆ จอด ก่อนที่ล้อเครื่องบินจะถึงพื้น เมื่อเครื่องถึงพื้นแล้วก็มีการสั่นสะเทือนเล็กน้อย จนทำให้เกิดละอองน้ำไปทั่วบริเวณ แต่ในท้ายที่สุด เครื่องบินก็สามารถปรับหัวเครื่องมาข้างหน้า และวิ่งไปตามรันเวย์ได้อย่างปลอดภัย

          คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาบนเว็บไซต์ยูทูบ และมีผู้ชมกว่า 4 ล้านครั้ง

คลิป landing gear hammered in touchdown turbulence
โพสต์โดยคุณ flugsnug สมาชิกเว็บไซด์ยูทูบดอทคอม




 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอดนักบินบังคับเครื่องบินลงจอดตอนเครื่องส่าย อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 13:52:27 33,566 อ่าน
TOP