ตร. หญิงมะกันยิงทหารเรือดับเพราะคิดว่าจอยเกมในมือเป็นปืน

ตำรวจหญิง ยิงทหารเรือดับ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook RIP-Bubba-Christopher-Roupe

          ตร. หญิงมะกันทำฉาว ยิงทหารเรือดับเพราะคิดว่าจอยเกมในมือเป็นปืน ขณะที่พยานต่างให้การตรงกันว่า ผู้ตายถือจอยเกมในมือ ไม่ใช่ปืนอย่างที่ตำรวจกล่าวอ้าง

          วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2557 เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษ มีรายงานว่า เกิดเป็นเรื่องอื้อฉาวขึ้นในสหรัฐฯ เมื่อตำรวจหญิงรายหนึ่งได้ยิง คริสโตเฟอร์ โรป ทหารเรือวัย 17 ปี จนเสียชีวิต หลังเข้าใจผิดคิดว่าจอยเกมของเครื่อง Nintendo Wii ในมือของเขาเป็นปืน

          โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปที่บ้านของคริสโตเฟอร์ ในรัฐจอร์เจีย เพื่อยื่นหมายจับของพ่อเขาในข้อหาฝ่าฝืนภาคทัณฑ์ แต่แล้วเมื่อคริสโตเฟอร์เดินมาเปิดประตูให้ตำรวจเหล่านั้นเข้าไปในบ้าน ตำรวจหญิงก็ยิงเขาที่หน้าอกโดยที่คริสโตเฟอร์ไม่ได้ป้องกันตัวใด ๆ โดยอ้างว่าคริสโตเฟอร์มีปืนอยู่ในมือ ขณะที่พยานผู้พบเห็นรวมทั้งครอบครัวของเขาต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าสิ่งที่อยู่ในมือของเขาคือจอยเกมของเครื่อง Wii

          ด้าน โคล ลอว์ ทนายของครอบครัวระบุว่า คริสโตเฟอร์กำลังดูหนังอยู่โดยใช้จอยเกมของเขา และพยานในที่เกิดเหตุก็ระบุอย่างชัดเจนว่าเขามีจอยเกมเครื่อง Wii อยู่ในมือ โดยในตอนนั้นคริสโตเฟอร์ได้ยินเสียงคนเคาะประตู จึงถามออกไปว่าคนที่มาเคาะประตูเป็นใคร แต่เมื่อไม่ได้รับคำตอบเขาจึงออกไปเปิดประตู และก็ถูกยิงเข้าที่หน้าอกทันที สำหรับข้ออ้างที่ตำรวจระบุว่าคริสโตเฟอร์ถือปืนอยู่นั้น เขาก็ไม่ทราบเช่นกันว่ารายงานดังกล่าวมาจากที่ใด

          นอกจากนี้ เคน เยทส์ เพื่อนบ้าน ยังระบุว่าเขาได้เห็นตำรวจหญิงทันทีหลังจากที่คริสโตเฟอร์ถูกยิง และเธอก็ดูว้าวุ่นใจอย่างเห็นได้ชัด เธอเดินออกมาจากบ้าน เอามือกุมหัวและสะอื้นออกมา เช่นเดียวกับ เทีย โฮวาร์ด เพื่อนบ้านอีกรายที่มาถึงบ้านของคริสโตเฟอร์ทันทีหลังเกิดเหตุ ซึ่งระบุว่า เขาเห็นจอยเกมในมือของคริสโตเฟอร์ที่ถูกตำรวจยิง

          ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ปฏิเสธที่จะยืนยันว่ามีอาวุธใด ๆ ถูกพบในที่เกิดเหตุหรือไม่ และในขณะนี้สำนักงานสืบสวนของจอร์เจียก็ได้เข้ามาเป็นผู้รับผิดชอบในการสืบสวนเหตุที่เกิดขึ้น โดนตำรวจหญิงที่เป็นผู้ยิงคริสโตเฟอร์นั้นได้ถูกกันตัวออกไปจากการดำเนินการสืบสวนแล้ว และเมื่อได้ข้อเท็จจริงที่แน่ชัด เรื่องจะถูกส่งต่อไปยังอัยการเขต แอตทอร์นีย์ โรสแมร์รี่ กรีเน เพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. หญิงมะกันยิงทหารเรือดับเพราะคิดว่าจอยเกมในมือเป็นปืน อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 17:30:01 25,216 อ่าน
TOP
x close