x close

ระเบิดเวที กปปส. ราชประสงค์ บาดเจ็บ 24 เสียชีวิต 2 ราย

ระเบิดเวที กปปส.ราชประสงค์

 ระเบิดเวที กปปส. ราชประสงค์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ระเบิด กปปส. ราชประสงค์ ส่งผลให้เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 24 ราย ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 2 ราย เป็นเด็กชายวัย 4 ขวบ และหญิงอายุประมาณ 40 ปี ด้าน ผบก.น.5 ระบุระเบิดหน้าบิ๊กซี ราชดำริ เป็น M79  

          วันนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2557) เมื่อเวลาประมาณ 16.45 น. เกิดเหตุระเบิดพื้นที่เวทีชุมนุม กปปส. ที่แยกราชประสงค์ จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าห้างบิ๊กซีราชดำริ ห่างจากหน้าเวทีราชประสงค์ประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ป่อเต็กตึ๊ง เข้าไปรับผู้บาดเจ็บ ทยอยนำส่งโรงพยาบาลต่าง ๆ  ในพื้นที่ใกล้เคียง

            การ์ด กปปส. กล่าวว่า เห็นชายใส่เสื้อสีดำ สวมกางเกงยีนส์ นำวัตถุบางอย่างใส่ไว้ท้ายรถตุ๊กตุ๊ก ก่อนวิ่งหลบหายเข้าไปในห้างบิ๊กซี จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดดัง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังจากเกิดเหตุคนร้ายได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีราชดำริ ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยปิดห้างสรรพสินค้า และให้ทุกคนออกจากพื้นที่ ขณะที่แกนนำเวทีอย่าง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ได้เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ในพื้นที่

           ขณะที่ พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยความคืบหน้า เหตุระเบิด หน้าห้างบิ๊กซี ราชประสงค์ ว่า ได้เดินทางเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว พบสะเก็ดระเบิดตกกระจัดกระจายอยู่บนพื้นถนน ซึ่งเจ้าหน้าที่อีโอดี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว คาดว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็นระเบิดขนาด 40 มิลลิเมตร ที่ใช้กับเครื่องยิงลูกระเบิดชนิด M79 ซึ่งจะได้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

           ทางด้าน พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ยิงนั้น ขนาด 40 มิลลิเมตร ยิงมาจากเครื่องยิงเอ็ม 79 เท่าที่ตรวจสอบแล้ว คาดว่าน่าจะยิงมาเป็นวิถีแนวดิ่ง

           ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพชาย ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นมือวางระเบิด หน้าห้างบิ๊กซีนั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเพียงคนขับรถสามล้อ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดแต่อย่างใด ล่าสุดได้มีการปล่อยตัวไปแล้ว

           ทางด้าน นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวถึงอาการของผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดบิ๊กซีราชดำริ ที่ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ว่า มีจำนวน 8 คน เป็นเด็ก 3 คน อาการสาหัส โดยเด็กชายอายุ 4 ปี แรงระเบิดทำให้กะโหลกศีรษะแตก จนเห็นเนื้อสมอง และมีการตกเลือกในช่องท้อง แพทย์ทำการรักษาด้วยการปั๊มหัวใจ แต่เด็กทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตลงแล้ว ส่วนเด็กหญิง 9 ขวบ มีการตกเลือดในช่องท้อง แพทย์กำลังผ่าตัด ส่วนเด็กชาย 8 ขวบ อีกราย มีบาดแผลที่คอ แพทย์กำลังเอกซเรย์ 

          ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร(กทม.) รายงานเบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 24 คน เสียชีวิตแล้ว 2 ราย เป็นเด็กชายวัย 4 ขวบ ถูกระเบิดกระทบกระเทือนสมองอย่างหนัก เสียชีวิตที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และอีกรายเป็นหญิงวัย 40 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลพญาไท 1 โดยเจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลต่าง ๆ ดังนี้

          - โรงพยาบาลราชวิถี จำนวน 6 คน
          - โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จำนวน 5 คน
          - โรงพยาบาลรามาธิบดี จำนวน 8 คน  (เด็กชายวัย 4  ขวบเสียชีวิตแล้ว)
          - โรงพยาบาลพญาไท 1 จำนวน 5 คน (หญิงวัย 40 ปี เสียชีวิตแล้ว)

          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทางโรงพยาบาลรามาธิบดี ได้รายงานเด็กชายที่เสียชีวิต 12 ขวบ แต่ล่าสุดเมื่อตอนเย็นที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลได้แถลง แก้ไขเป็นเด็กชายที่เสียชีวิตอายุ 4 ขวบ เสียชีวิตจากการบาดเจ็บที่กะโหลกศีรษะ   



 


หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ  23.24 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิดเวที กปปส. ราชประสงค์ บาดเจ็บ 24 เสียชีวิต 2 ราย อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10:44:23 78,586 อ่าน
TOP