x close

พ่อน้องเคน น้องเค้ก ยังทำใจไม่ได้ เสียลูกพร้อมกันถึง 2 คน

พ่อน้องเคน น้องเค้ก ยังทำใจไม่ได้ เสียลูกพร้อมกันถึง 2 คน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

             พ่อน้องเคน น้องเค้ก เหยื่อบึ้ม กปปส. เผยยังทำใจไม่ได้ วอนทุกฝ่ายหยุดขัดแย้ง ขอให้ลูกเป็นอุทาหรณ์ ด้านพ่อแม่ ด.ญ.ฬิฬาวัลย์ พรหมชัย วอนจับคนร้ายให้เร็วที่สุด

             วันนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผอ.รพ.รามาธิบดี ได้แถลงข่าวพร้อมกับ นายทยากร ยศอุบล อายุ 36 ปี พ่อของน้องเคนและน้องเค้ก เหยื่อระเบิดบิ๊กซี ราชดำริ ใกล้กับเวที กปปส. ราชประสงค์

             โดย รศ.นพ.สุรศักดิ์ เผยว่า แพทย์ได้พยายามช่วยเหลือน้องเคนอย่างสุดความสามารถ น้องเคนถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่หลังด้านซ้ายทะลุช่องท้อง เข้าไตและหัวใจ ทำให้เสียเลือดมาก ผู้บาดเจ็บไม่หายใจก่อนมาถึงโรงพยาบาลแล้ว แพทย์ต้องปั๊มหัวใจกว่า 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่สำเร็จ ส่วนน้องเค้กโดนสะเก็ดระเบิดเข้าศีรษะ สมองช้ำ และโดนสะเก็ดระเบิดที่ช่องท้องจนตับแตก ศัลยแพทย์ได้ผ่าตัดช่วยเหลือและเลือดไหลไม่หยุดจนเสียชีวิต ขณะที่ น้องฟลุ๊ค เด็กอีกรายที่บาดเจ็บยังอยู่ในห้องไอซียู เบื้องต้นสมองช้ำ ปอดบวมจากแรงกระแทก แต่โดยรวมมีสัญญาณที่ดีขึ้น สามารถขยับนิ้วมือนิ้วเท้าได้ แต่ก็ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

             ทางด้าน นายทยากร ยศอุบล พ่อของน้องเคนและน้องเค้ก กล่าวว่า "เป็นความสูญเสียที่ประเมินค่าไม่ได้ ลูกของผมเป็นเด็กบริสุทธิ์ แต่มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ผมยังทำใจไม่ได้ มันมากเกินไป ถ้าไม่ใช่เกิดขึ้นกับคุณทุกคน ก็คงไม่รู้สึกหรอก แค่ลูกเขาเจ็บหรือถลอกนิดเดียว แต่นี่ลูกของผมเสียชีวิตเลย ผมทำใจไม่ได้ ไม่รู้ต้องใช้เวลาอีกนานเท่าไรถึงจะรักษาแผลใจของผมและภรรยาได้ ครอบครัวผมเป็นครอบครัวเล็กอยู่กันอย่างมีความสุข แต่ไม่อยากเชื่อเลยว่าวันนึงจะมาเกิดกับครอบครัวผม ผมพยายามอยู่กับความจริง ให้ผมเดินต่อไปข้างหน้า แต่ผมก็พยายามไม่ไหว ผมอโหสิกรรมให้คนร้ายแล้วกัน ผมคงไม่พูดอะไรมากมาย เพราะเหตุการณ์ยังไม่จบ มันยังต้องมีอะไรอีกเยอะ แต่ลูกผมเจอก่อน

             ผมอยากจะวิงวอนทุกฝ่ายอยากให้จบไวที่สุด และอยากให้ลูกผมเป็นอุทาหรณ์ว่า พวกเขาไม่รู้เรื่องเลย เขาต้องมารับผิดชอบ ครอบครัวผมตกอยู่ในสภาพแบบนี้ ห้องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ที่ผมอยู่เคยมีความสุข ผมอยู่กับลูก กลับมาบ้านเห็นลูกนอน ถึงจะมีกินไม่มีกิน แต่ก็มีความสุขตามประสาครอบครัว แต่เมื่อคืนผมกลับบ้านเห็นกระเป๋านักเรียน เสื้อนักเรียน ถ้าทุกคนเห็นสภาพ จะรู้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันรุนแรงกับครอบครัวผมมากจริง ๆ ผมไม่ได้วาดฝันให้ลูกต้องเป็นเด็กเก่ง ขอแค่เขาเป็นคนดี อยู่กับสังคมได้ แต่สังคมแรงมากช่วงนี้"

             ในเวลาต่อมาครอบครัวก็ได้นำร่างของน้องเคนและน้องเค้กออกจากโรงพยาบาลเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดพรหมวงศาราม และครอบครัวก็ได้เชิญดวงวิญญาณที่หน้าบิ๊กซี โดยจุดเกิดเหตุที่หน้าบิ๊กซีราชดำริ เต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยครอบครัวเตรียมชงนม 2 ขวด ของเล่นเด็ก เสื้อผ้าเด็กมารับศพ โดยจะมีการฌาปนกิจในวันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์นี้

             ขณะที่ญาติและครอบครัวน้องเค้ก น้องเคน ยืนยันว่าไม่ได้ไปร่วมชุมนุม และครอบครัวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุม อยากให้แสดงความเห็นแบบมีสติด้วย

             ทางด้าน น้าแหม่ม ซึ่งเป็นแม่ของน้องฟลุ๊ค กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเหมือนฝัน ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้น ตนเป็นคนที่บาดเจ็บน้อยที่สุด เพราะกำลังก้าวขึ้นรถตุ๊กตุ๊ก แต่เด็ก 3 คนนั่งรออยู่ในตุ๊กตุ๊ก ก็เจ็บกันทุกคน เจ็บที่สุดก็คือหลาน ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น เป็นตนซะดีกว่า เด็กยังต้องมีชีวิตอยู่อีกเยอะ อยากให้เป็นแค่ฝัน ตื่นเช้ามาหลานก็กลับมาเหมือนเดิม

             ส่วนทางด้าน จ.ตราด นายนิพนธ์ พรหมชัย พ่อของ ด.ญ.ฬิฬาวัลย์ พรหมชัย วัย 5 ขวบบุตรสาวที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายปาระเบิดและกราดยิงใส่เวทีปราศรัย กปปส. กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้สูญเสียลูกสาวอย่างไม่มีวันกลับ และมีญาติที่บาดเจ็บอีก 7 คน ลูกสาวไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์แต่ต้องมาสังเวยชีวิต ลูกสาวผมผิดอะไรถึงต้องฆ่าอย่างไม่สมเหตุสมผล ผมต้องสูญเสียลูกและครอบครัวได้รับบาดเจ็บ ขอประณามคนร้ายที่ฆ่าลูกผม ขอให้ตายตกไปตามกัน

             สำหรับบรรยากาศการรดน้ำศพ ด.ญ.ฬิฬาวัลย์ เป็นไปอย่างโศกเศร้า ทางด้านตาของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ครอบครัวเดือดร้อน จริง ๆ ยากจนอยู่แล้ว หาเช้ากินค่ำมีรายได้จากการขายก๋วยเตี๋ยว อยากให้ทางการจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ด.ญ.ฬิฬาวัลย์ เป็นหลานคนแรกที่ตารักมาก จึงทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนแม่ของ ด.ญ.ฬิฬาวัลย์ เผยว่า เสียใจจนพูดไม่ออก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์โหดร้ายป่าเถื่อนแบบนี้กับครอบครัว









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อน้องเคน น้องเค้ก ยังทำใจไม่ได้ เสียลูกพร้อมกันถึง 2 คน อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 18:51:00 104,475 อ่าน
TOP