​​เจ๋ง หนุ่มอังกฤษนักฟรีรันนิ่ง วิ่งไต่วงล้อ 360 องศาสำเร็จ

​​เจ๋ง หนุ่มอังกฤษนักฟรีรันนิ่ง วิ่งไต่วงล้อ 360 องศาสำเร็จ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Pepsi Max UK สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          หนุ่มอังกฤษนักฟรีรันนิ่ง (free-running) โชว์เจ๋ง วิ่งไต่วงล้อ 360 องศา ท้าแรงโน้มถ่วงโลก อย่างกับในวิดีโอโซนิค เดอะ เฮดจ์ฮอก (Sonic the Hedgehog) แน่ะ

          ถ้าใครเคยเล่นวิดีโอเกมโซนิคล่ะก็ คงจำการเร่งสปีดวิ่งเพื่อเก็บแต้มในวงล้อได้ แต่ใช่ว่าจะมีแค่เจ้าเม่นในเกมเท่านั้นที่ทำได้ เมื่อนายเดเมียน วอลเตอร์ นักกีฬาฟรีรันนิ่งชาวอังกฤษ ท้าทายความสามารถของตัวเอง พร้อมท้าแรงโน้มถ่วงโลก ด้วยการวิ่งไต่วงล้อเหมือนอย่างในวิดีโอเกม และก็ทำได้สำเร็จซะด้วย

​​เจ๋ง หนุ่มอังกฤษนักฟรีรันนิ่ง วิ่งไต่วงล้อ 360 องศาสำเร็จ
เดเมียน วอลเตอร์

          วอลเตอร์ ผู้เป็นอดีตนักยิมนาสติกทีมชาติ ฝึกซ้อมวิ่งอยู่หลายรอบ เพื่อไม่ให้ตัวเองร่วงแอ้กลงมาเมื่อวิ่งไต่ไปถึงขอบด้านบนของวงล้อ เพราะถ้าหล่นไม่เป็นท่าละก็ งานนี้มีคอหักแน่นอน และแล้วจากการฝึกฝนและคำนวณอย่างแม่นยำว่าต้องวิ่งทำความเร็วไม่ให้ต่ำกว่า 13.9 กม./ชม. (หรือ 3.8 ม./วินาที) วอลเตอร์สูบสปีดลงเท้า วิ่งไต่หมุนตัวท้าแรงโน้มถ่วงรอบวงล้อสูง 3 เมตร ได้สำเร็จ ผู้ชมที่มาคอ ​ย​ลุ้นอยู่ปรบมือให้เกรียว

          ตามรายงานจากเว็บไซต์มิเรอร์ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 ระบุว่า แม้วอลเตอร์จะมีประสบการณ์เสี่ยง ๆ จากกีฬาฟรีรันนิ่งมาเยอะ แถมยังรับหน้าที่เป็นสตั๊นแมนในหนังฟอร์มยักษ์หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น  Skyfall, Captain America: The First Avenger และ Sherlock Holmes: A Game of Shadows แต่การวิ่งไต่วงล้อได้สำเร็จ จะกลายเป็นมิสชั่นที่เจ๋งที่สุดของเขาในปีนี้เลยแน่นอน
 
คลิป Human Loop the Loop with Damien Walters - Pepsi Max. Unbelievable #LiveForNow  โพสต์โดยคุณ Pepsi Max UK สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
​​เจ๋ง หนุ่มอังกฤษนักฟรีรันนิ่ง วิ่งไต่วงล้อ 360 องศาสำเร็จ โพสต์เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 13:43:50 14,708 อ่าน
TOP
x close