x close

ชายมะกันฟ้องร้านฟาสต์ฟู้ด 45 ล้าน หลังให้ทิชชูแผ่นเดียว


ชายมะกันฟ้องร้านฟาสต์ฟู้ด 45 ล้าน หลังให้​ทิชชู​แค่แผ่นเดียว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          นายเว็บสเตอร์ ลูคัส ลูกค้าร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง เรียกร้องเงินชดเชยค่าเสียหาย 1.5 ล้านเหรียญ หรือราว 45 ล้านบาท หลังเข้าไปสั่งอาหารในร้านแล้วได้รับกระดาษเช็ดฝากแค่แผ่นเดียว

          ตามรายงานจากเว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ วันที่ 2 มีนาคม 2014 ระบุว่า นายลูคัส ได้เข้าไปใช้บริการที่ร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง สาขาย่านพาคอยมา เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา โดยสั่งเบอร์เกอร์เนื้อหนึ่งชุด แต่เมื่อเขาเปิดถุงกระดาษที่บรรจุอาหารที่เขาสั่งเอาไว้ ก็พบว่าข้างในมีกระดาษ​ทิชชูสำหรับเช็ดปากให้เพียงแผ่นเดียวเท่านั้น

          เมื่อลูคัสได้กลับไปขอกระดาษที่ทิชชูเพิ่มจากผู้จัดการร้านซึ่งอยู่ที่เคาน์เตอร์ แต่ผู้จัดการปฏิเสธที่จะให้ และลูคัสอ้างว่าเขาได้ยินผู้จัดการร้านซึ่งเป็นชาววอเมริกัน-เม็กซิกัน พึมพัมว่า "คนอย่างพวกนายน่ะ.." จึงทำให้เขาเชื่อว่า ผู้จัดการรายนี้มีเจตนาเหยียดเชื้อชาติ เพราะเขาเป็นชาวอเมริกันผิวดำ

          อย่างไรก็ดี หลังการเหตุการณ์ดังกล่าวผู้จัดการร้านได้กล่าวขอโทษ  พร้อมให้เบอร์เกอร์ฟรีอีกหนึ่งรายการเป็นการชดเชย แต่ลูคัสบอกว่ามันไม่เพียงพอสำหรับการมาดูถูกเหยียดหยาม อันเป็นการมุ่งร้ายทางจิตใจ และได้ฟ้องร้านฟาสต์ฟู้ดให้ค่าเสียหาย 45 ล้านบาท

          เฮ้ออ งานนี้เข้าทางคำพังเพยที่ว่า เรื่องเกิดเพราะ "น้ำผึ้งหยดเดียว" แท้ ๆ แต่ถ้าจะเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์ก็คงต้องเป็น "ทิชชูแผ่นเดียว" แล้วล่ะมั้ง !?




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายมะกันฟ้องร้านฟาสต์ฟู้ด 45 ล้าน หลังให้ทิชชูแผ่นเดียว อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2557 เวลา 14:05:18 12,731 อ่าน
TOP