ไหวมั้ย ชายขับรถไล่ช้างในอุทยานแอฟริกาใต้ แทนที่จะหลีกทางให้


คลิปชายขับรถไล่ช้าง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ‪TheTrend Funjokenewsbla‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          นักท่องเที่ยวชายเจอปรับข้อหารังแกสัตว์ป่า หลังเสียเวลาขับรถไล่ช้างออกจากถนน แทนที่จะหลีกทางให้

          เป็นเรื่องที่เข้าใจกันทั่วโลกว่า หากคุณเข้าไปขับรถชมชีวิตสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติ ต้องหยุดรถหรือหลีกทางให้กับบรรดาสารพัดสัตว์ทั้งหลายภายในนั้น แต่สำหรับนักท่องเที่ยวคนนี้ ดูเหมือนจะเข้าใจไปเองว่าแม้ในอุทยานแห่งชาติ ถนนก็มีไว้สำหรับคนเท่านั้นละมั้ง ถึงได้เสียเวลาขับรถไล่ช้างที่ยืนขวางอยู่นานสองนาน ทั้งที่แค่ขับรถเลี่ยงมันไปก็สิ้นเรื่อง

          คลิปวิดีโอนี้ถูกเปิดเผยโดยเว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา แสดงภาพเหตุการณ์สุดอึ้งของนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ที่ขับรถชมชีวิตสัตว์ภายในอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ ในแอฟริกาใต้ แล้วบังเอิญมีช้างตัวหนึ่งเดินสบายใจเฉิบขวางเลนที่รถวิ่งมา แต่แทนที่เขาจะหักพวงมาลัยเลี่ยงช้างตัวนี้ เขากลับพยายามไล่มันออกจากถนน ราวกับจะประกาศว่าถนนนี้เป็นของคน แม้มันจะเป็นเส้นทางชมชีวิตสัตว์ที่ตัดผ่านอุทยานแห่งชาติก็ตาม

          ส่วนปฏิกิริยาของช้างตัวนี้ เห็นได้ชัดว่ามันเองก็ไม่ได้มีท่าทีจะทำร้ายรถยนต์แต่อย่างใด กลับกัน มันกลับดูเชื่องและก้าวถอยหลังเมื่อถูกชายรายนี้เหยียบคันเร่งไล่ จนในที่สุดมันก็ออกจากถนนไป

          หลังจากมีการนำคลิปวิดีโอดังกล่าวมาเผยแพร่ ชายรายนี้ก็ถูกนำตัวมาสอบสวน โดยเขาเปิดเผยว่า เขาเพียงต้องการไล่ช้างเข้าป่า เพื่อป้องกันไม่ให้มันข้ามถนนไปทำร้ายรถยนต์ที่แล่นมาอีกเลนหนึ่ง แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น เขาก็โดนปรับไปตามระเบียบ ข้อหารุกราน รังแก และยั่วยุสัตว์ป่า ซึ่งเขาก็ยอมจ่ายค่าปรับแต่โดยดี






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไหวมั้ย ชายขับรถไล่ช้างในอุทยานแอฟริกาใต้ แทนที่จะหลีกทางให้ โพสต์เมื่อ 4 มีนาคม 2557 เวลา 10:25:18 13,961 อ่าน
TOP
x close