แม่หมูสายพันธุ์ดี หนักร่วม 150 กก. ยึดที่ศาลากลางอยุธยาแทนบ้าน


แม่หมูสายพันธุ์ดี หนักร่วม 150 กก. ยึดที่ศาลากลางอยุธยาแทนบ้าน

แม่หมูสายพันธุ์ดี หนักร่วม 150 กก. ยึดที่ศาลากลางอยุธยาแทนบ้าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด, รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            แม่หมูสายพันธุ์ดี น้ำหนักกว่า 150 กิโลกรัม กินนอนที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเหมือนเป็นบ้านของตัวเอง โดยไม่ทราบว่ามาจากไหน ขณะที่ข้าราชการเชื่อเป็นฤกษ์ดีที่จะช่วยให้ทำอะไรได้ราบรื่นยิ่งขึ้น 

            เมื่อวานนี้ (5 มีนาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่หมูตัวขนาดใหญ่ เพศเมีย น้ำหนักประมาณ 150 กิโลกรัม บุกเข้ามาในพื้นศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่มีรั้วรอบขอบชิดและมีประตูทางเข้าออกเพียงด้านหน้าเท่านั้น ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้ว ที่หมูตัวดังกล่าวมาปักหลักนอนที่นี่เหมือนเป็นบ้านของตนเอง โดยยังไม่มีใครแสดงตนเป็นเจ้าของ

            ทั้งนี้ กลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้างและรถสองแถวซึ่งตั้งวินข้างศาลากลางจังหวัดฯ เล่าว่า ในช่วงเช้าเห็นหมูตัวดังกล่าววิ่งเล่นอยู่ริมถนนสายเอเชีย ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนเป็นที่ฮือฮาของผู้ขับรถสัญจรผ่านไปมา โดยหมูตัวนี้มีนิสัยเชื่อง แต่ไม่ชอบให้ใครรบกวนหรือไปแตะต้องตัว

แม่หมูสายพันธุ์ดี หนักร่วม 150 กก. ยึดที่ศาลากลางอยุธยาแทนบ้าน

            ขณะที่มีคนบอกว่า เมื่อหลายวันก่อนเห็นหมูตัวดังกล่าวเดินวนเวียนอยู่สามแยกวัดใหญ่ชัยมงคล ซึ่งอยู่ห่างจากศาลากลางจังหวัดฯ ไปกว่า 2-3 กิโลเมตร กระทั่งหมูตัวดังกล่าวมาอาศัยอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดฯ โดยมีแม่ค้าในศูนย์อาหารคอยนำเศษอาหารมาให้กิน

            อย่างไรก็ตาม เมื่อ นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทราบเรื่อง ก็สั่งให้ปศุสัตว์จังหวัดนำสัตวแพทย์เข้ามาตรวจสุขภาพหมูในเบื้องต้น จนทราบว่าเป็นแม่หมู่พันธุ์ลาร์จไวท์ สุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรค ก่อนจัดให้มีการอาบน้ำเพื่อทำความสะอาด และให้มีการสืบหาว่า ใครเป็นเจ้าของหมู เพื่อจะได้ส่งตัวคืนให้นำไปเลี้ยงดูในที่ที่เหมาะสม โดยระหว่างนี้จะดูแลอย่างดีไปก่อน

            ขณะที่ข้าราชการส่วนใหญ่ต่างพร้อมใจกันบอกว่า น่าจะถือเป็นฤกษ์ดีหรือเคล็ดดีที่มีหมูเข้ามาอาศัยอยู่ที่นี่ โดยเชื่อกันว่า จะช่วยให้ทำอะไรได้สะดวกราบรื่นยิ่งขึ้นเหมือนเป็นเรื่องหมู ๆ และมีการตั้งชื่อให้มันว่า น้องอี๊ด อีกด้วย



**คลิปข่าวหมูเริ่มนาทีที่ 1.15




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่หมูสายพันธุ์ดี หนักร่วม 150 กก. ยึดที่ศาลากลางอยุธยาแทนบ้าน อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2557 เวลา 14:06:35 20,661 อ่าน
TOP
x close