x close

รูปเป็ดโปเกม่อน รูปเป็ดสีเหลือง เป็ดในเฟสคืออะไร


รูปเป็ดเหลือง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Pokemonthailand Fanclub
 
            รูปเป็ดเหลืองระบาดเฟซบุ๊ก คนแห่เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นเป็ดโปเกม่อนเต็มโลกไซเบอร์ สงสัยกันไหมว่า เป็ดเหลืองคืออะไรกันเนี่ย ? ? ?

            ชาวไซเบอร์ถึงกับงงไปตาม ๆ กันเลยเนอะ ที่ในช่วงไม่กี่วันมานี้ อยู่ ๆ ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กพากันเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นรูปเป็ดสีเหลืองกันกระหน่ำ คนที่ไม่รู้เรื่องก็เลยสงสัยว่า นี่มันกระแสเป็ดเหลืองระบาดหรืออย่างไร แล้วเป็ดเหลืองตัวนี้คืออะไรกันแน่ กระปุกดอทคอม ก็เลยตามไปเสาะแสวงหาคำตอบมาให้แบบด่วน ๆ แล้วจ้า

            โดยเจ้าเป็ดเหลืองที่เป็นกระแสอยู่ในโลกเฟซบุ๊กตอนนี้ ก็คือตัวละครตัวหนึ่งที่ชื่อ "โกดั๊ก" ปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่องโปเกม่อน เป็นโปเกม่อนเป็ดที่ชอบปวดหัวอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าเมื่อใดที่ปวดหัวหนักมาก ๆ เจ้าโกดั๊กจะสามารถใช้พลังจิตได้ แถมยังพลังจิตที่รุนแรงซะด้วย นี่แหละความสามารถพิเศษของเจ้าโกดั๊ก

รูปเป็ดเหลือง

            ว่าแต่...แล้วทำไมชาวเฟซบุ๊กถึงพากันเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นรูปเจ้าโกดั๊กด้วยล่ะ ?

            เรื่องนี้สืบไปสืบมาก็ได้รับคำตอบว่า ต้นตอมาจากการเล่นเกมไวรัลที่ส่งต่อกันมาเรื่อย ๆ ในไลน์และเฟซบุ๊กนั่นเอง โดยเริ่มจากมีนักเรียนกลุ่มหนึ่งส่งข้อความไปถามคำถามเพื่อนว่า "ถ้าเอาขวดเปล่า 10 ขวด ไปที่ร้านขายขวดจะสามารถแลกเครื่องดื่มได้ 1 แก้ว ถ้าเอาไป 100 ขวด จะแลกได้กี่แก้ว ?" โดยมีเงื่อนไขว่าถ้าใครตอบผิด คนนั้นต้องเปลี่ยนโปรไฟล์เป็นรูปเป็ดเหลืองโปเกม่อนเป็นเวลา 3 วัน และต้องซื่อสัตย์กับตัวเองด้วย ห้ามเปลี่ยนภาพ หรือถ้ารู้คำตอบห้ามบอกใครเพราะคำตอบคือความลับ

            เจอเกมแบบนี้เข้า เหล่านักเรียนเลยพากันเล่นและแชร์คำถามส่งต่อกันอย่างสนุกสนาน จนระบาดไปอีกในหลาย ๆ จังหวัด (เพราะส่วนใหญ่ตอบผิด เลยต้องเปลี่ยนภาพโปรไฟล์เป็นรูปเป็ดเหลือง) กระทั่งระบาดมายังกลุ่มคนอื่น ๆ ด้วย จนว่อนโลกอินเทอร์เน็ตอย่างในช่วงนี้นี่แหละ

            จะว่าไปกระแสเป็ดเหลืองในตอนนี้ก็ไม่ต่างกับกระแสรูปยีราฟที่เคยระบาดในเฟซบุ๊กอยู่พักหนึ่งเหมือนกัน โดยในตอนนั้น นาย Andrew Strugnell บล็อกเกอร์ชาวออสเตรเลีย ได้โพสต์คลิปปริศนาเกมลงในอินเทอร์เน็ตเพื่อให้คนมาทาย และมีข้อแม้เช่นเดียวกันว่า หากใครตอบผิดจะต้องเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นยีราฟ 3 วัน ในช่วงนั้นก็เลยมีรูปยีราฟระบาดไปทั่วโลกเลยนั่นเอง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รูปเป็ดโปเกม่อน รูปเป็ดสีเหลือง เป็ดในเฟสคืออะไร อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2557 เวลา 11:10:52 124,867 อ่าน
TOP