x close

ไฟไหม้เรือนจำคลองเปรม พบนักโทษสำลักควัน 6 คาดไฟฟ้าลัดวงจร


ไฟไหม้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ห้องซักรีดทัณฑสถานหญิงกลาง ถนนงามวงศ์วาน คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนกรณีดับเพลิงเข้าระงับเหตุไม่ได้ทันที เพราะต้องตรวจสอบความปลอดภัยก่อน

          จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (8 มีนาคม 2557) เวลาประมาณ 20.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน เบื้องต้นพบต้นเพลิงอยู่ที่ห้องซักรีด เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำดับไฟจนเพลิงสงบลงนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (9 มีนาคม 2557) พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ว่า จากการตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงเกิดภายในห้องซักรีด โดยกองผ้าภายในห้องถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายเล็กน้อย และมีผู้ต้องขังหญิงสำลักควันไฟ 6 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลแล้ว

          สำหรับสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐานถึงสาเหตุที่แท้จริงเพื่อรวมทั้งมูลค่าความเสียหายทั้งหมดอีกครั้ง ทั้งนี้ ช่วงเวลาที่เกิดเหตุผู้ต้องขังอยู่ระหว่างพักในเรือนนอน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากนัก ส่วนเรื่องที่รถดับเพลิงภายนอกไม่สามารถเข้าไประงับเหตุได้ในทันทีนั้น เนื่องจากจำเป็นต้องผ่านการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัย แต่ทางทัณฑสถานก็สามารถการระงับเหตุได้ทันเวลา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้เรือนจำคลองเปรม พบนักโทษสำลักควัน 6 คาดไฟฟ้าลัดวงจร อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2557 เวลา 09:30:27 5,564 อ่าน
TOP