x close

ชูวิทย์ ถามม็อบ กปปส. ต้องการล้มทักษิณ หรือล้มประเทศไทย ?

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

          ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตั้งคำถามไปยังม็อบ กปปส. กรณีตั้งม็อบยืดเยื้อหวังล้ม ทักษิณ ชินวัตร โดยไม่ตระหนักว่า กำลังทำให้ประเทศไทยพังพินาศ และกลายเป็นตัวตลกของเพื่อนบ้าน

          เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2557 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความลงใน เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 โดยระบุว่า การชุมนุมทางการเมืองตลอดระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา ประเทศไทยเหมือนเป็นคนไข้ในห้องไอซียู แม้เข้าขั้นโคม่าแต่ไม่ตาย แถมยังทำอะไรไม่ได้ โดยอยากอยากถาม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ว่า การชุมนุมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อล้ม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หรือล้มประเทศไทย เพราะหากปล่อยให้ยืดเยื้อต่อไป มีแต่ประเทศไทยเท่านั้นที่จะเสียหาย โดยข้อความทั้งหมดระบุไว้ดังนี้...

 
          “ล้มทักษิณ หรือ ล้มประเทศไทย ?

          ตั้งแต่เปิดเกมชุมนุมตั้งม็อบข้างถนน ด้วยความผิดพลาดสะดุดขาตัวเอง "พรบ.นิรโทษกรรม" ของรัฐบาล แล้วถูกฝ่ายค้านมืออาชีพอย่างประชาธิปัตย์ยำ กระทืบซ้ำ ลากยาวเลี้ยวเข้า "ล้มระบอบทักษิณ" ต่อ

          กำนันสุเทพออกหน้ายอมลาออก ตั้งเวทีแล้วเวทีเล่า ปิดถนน ขวางเลือกตั้ง เดินไล่ล่านายกฯ แช่แข็งประเทศ ไม่ให้ข้าราชการทำงาน ฮีโร่ของมวลมหาประชาชนทำทุกอย่างเพื่อล้มระบอบทักษิณให้ได้ นายกฯ ยิ่งลักษณ์และเครือข่ายต้องจบสิ้นอำนาจวาสนาไปจากประเทศไทย

          แต่จนถึงบัดนี้สี่เดือนแล้ว ประเทศไทยสะบักสะบอม เหมือนคนไข้ในห้องไอซียู รัฐบาลเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต นอนพาดขา สวมอ๊อกซิเจน เข้าขั้นโคม่าแต่ไม่ตายเสียที หัวใจยังเต้นแต่ขยับไปไหนไม่ได้ สารพัดหมอเห็นแล้วส่ายหน้า วินิจฉัยซ้ำแล้วซ้ำเล่า เข้าเครื่องเอ็กซเรย์ บอกว่าไปไม่รอดถึงกลางเดือนมีนาเป็นอย่างช้า

          กำนันสุเทพเฝ้ารอว่าจะถึงวันที่ "มะม่วงสุกคาต้น" แล้วหล่นลงมาให้ลิ้มชิมรสความหวาน หลังจากเหนื่อยยากแสนเข็ญมากเสียกว่า 35 ปีในสภา หรือที่เคยจับมือประสานจัดตั้งรัฐบาล บริหารงานรัฐหลายเท่า เพราะล้มทักษิณไม่ใช่เรื่องหมู ๆ

          เมื่อหลังชนฝา สู้มาขนาดนี้แล้ว คนอย่างกำนันสุเทพผู้ทรนงหวังพึ่งเพียงคนเดียวคือ "ทหาร" แต่นัดแล้วก็ไม่ออก อ้อนวอนเท่าไหร่ก็ไม่ยอมมาเสียที ต้องหันหน้าไปพึ่งเป้าหมายสุดท้ายคือ "องค์กรอิสระ" ถึงกับยอมทุบหม้อข้าวหม้อแกงเก็บของย้ายที่มั่นเข้าสวนลุมฯ ทุนรอนร่อยหรอ เสบียงกรังแทบไม่เหลือ ปิดเกมไม่ลง น้ำบ่อเดียวที่จะโค่นรัฐบาลได้คือ องค์กรอิสระ เลิกหวังว่าทหารจะออกมาช่วย ที่มาก็มีแต่ทหารเรือ ได้แค่คุ้มครองปกป้อง แต่จะให้รุกถึงขั้นปฏิวัติต้องทหารบกเท่านั้น

          เมื่อประจักษ์ต่อสายตาว่าหมดทาง แสงสว่างอยู่ที่ปลายอุโมงค์อึดสุดท้ายต้องกลั้นใจไปให้ถึง แต่เมื่อไปถึงคงพบกับซากปรักหักพังของประเทศไทย ความแตกแยกแผ่กระจายไปทั่วผืนแผ่นดิน แม้ว่ากำนันสุเทพจะชนะ ล้มระบอบทักษิณได้ ยิ่งลักษณ์ต้องไป รัฐบาลล้มระเนระนาดอย่างที่ต้องการ การเลือกตั้งครั้งก่อนเป็นโมฆะ มีการจัดเลือกตั้งขึ้นใหม่ พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาแข่งขันตามประเพณี สารพัดสภาจะถูกจัดขึ้นตามกระแสเรียกร้อง

          กว่าจะถึงวันนั้น ฉากสุดท้ายของประเทศถูกทิ้งไว้ให้โดดเดี่ยวท่ามกลางความพังพินาศ เมื่อมองไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เขาต่างหัวเราะเยาะขบขันประเทศไทย ที่ไม่เหลืออะไรไว้ให้ลูกหลานเลย”



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ถามม็อบ กปปส. ต้องการล้มทักษิณ หรือล้มประเทศไทย ? โพสต์เมื่อ 10 มีนาคม 2557 เวลา 10:30:02 14,106 อ่าน
TOP