x close

โลกโซเชียลฯ แชร์ข้อความจากวิทยุการบินจีน ถึง MH370

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ข่าว mh370 มาเลเซีย แอร์ไลน์ส หายลึกลับ สร้างความกังวลและข้อสงสัยมากมายจากทั่วโลก รวมถึงญาติผู้สูญหายที่อยู่บน mh370 ล่าสุด มีการแชร์ข้อความจากวิทยุการบินจีน ถึง mh370 หวังว่าจะได้เจอกัน และได้กอดคนที่รักซึ่งรออยู่ปลายทาง

          ข่าวคราวการสูญหายไปอย่างลึกลับของเที่ยวบิน mh370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ยังคงเป็นที่สนใจของทั่วโลก โดยเฉพาะญาติและเพื่อนฝูงของผู้โดยสารทั้ง 239 ราย ที่ขาดการติดต่อไป ซึ่งยังเฝ้ารออย่างมีความหวัง

          ล่าสุด วันที่ 10 มีนาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปและข้อความ ซึ่งอ้างว่า มาจากวิทยุการบินจีน ที่ได้โฟนถึงเครื่องบิน mh370 โดยข้อความดังกล่าวเครื่องบินที่อยู่ในน่านน้ำจีนทุกลำจะได้ยินเหมือนกันว่า ..

          “แปลจากวิทยุการบินจีน เครื่องบินที่ได้ยินในน่านฟ้าจีนจะได้ยินทุกลำ ฟังแล้วน้ำตาจะไหล

          มาเลเซีย 370 จากฝ่ายควบคุมจราจรทางอากาศปักกิ่งนะครับ หวังว่าจะได้เจอคุณ ถ้าคุณได้ยินผมอยากจะบอกว่า ให้คุณรักษาระดับ รักษาความเร็ว และบินตรงสู่จุดหมายปลายทาง

          เราได้รับอนุญาตจากทุกสายการบินที่บินอยู่ในน่านฟ้าเมืองจีน เครื่องบินที่บินอยู่มากกว่า 2,000 ลำ ในเส้นทางบินของคุณ จะหลบให้คุณ พวกเรามีความยินดีอย่างยิ่งนะครับ ที่จะให้อภิสิทธิ์คุณทำการบินลงก่อนสายการบินอื่น ๆ


          อากาศระหว่างทางแจ่มใสดีครับ อุณหภูมิปลายทางประมาณ 5 องศาเซลเซียส อากาศเย็นนิดหน่อย อย่าลืมสวมเสื้อกันหนาวตอนลงจากเครื่องด้วยนะครับ และอย่าลืมกอดคนที่คุณรัก พวกเขารอคุณอยู่ที่จุดหมายปลายทางครับ โชคดีครับ”

          ทั้งนี้ ข้อความและคลิปดังกล่าว ไม่มีการยืนยันว่า มีการประกาศจริงหรือไม่ ขณะเดียวกันมีการตั้งข้อสังเกตว่า การประกาศในคลิปดังกล่าวอาจจะไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นจริง เนื่องจาก mh370 ยังไม่ได้บินเข้าน่านฟ้าของจีน แต่อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจำนวนมากต่างกดแชร์ข้อความความนี้ออกไป ด้วยความเศร้าใจและความหวังที่อยากจะเห็นเครื่องบิน mh370 กลับมาอย่างปลอดภัย แม้ความหวังจะริบหรี่ก็ตาม





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โลกโซเชียลฯ แชร์ข้อความจากวิทยุการบินจีน ถึง MH370 อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2557 เวลา 18:55:55 149,297 อ่าน
TOP