ตีแผ่ชนเผ่ากินเนื้อคนในอินเดีย ดื่มน้ำจากกะโหลก-ใช้เถ้ากระดูกทาตัว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ตีแผ่ชีวิตของสาวกแห่งนิกายอโฆรี (Aghori) ผู้ตั้งกลุ่มเป็นชนเผ่ากินเนื้อแห่งแม่น้ำคงคา อาศัยอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย เชื่อว่าพลังศักดิ์สิทธิ์มาจากคนตาย จึงดื่มน้ำจากกะโหลก ใช้เถ้ากระดูกทาเนื้อตัว รวมทั้งกินเนื้อศพ

          วันที่ 9 มีนาคม 2557 เว็บไซต์มิเรอร์เผยเรื่องราวของผู้คนแห่งนิกายอโฆรี ผ่านการเล่าเรื่องผ่านภาพถ่ายของ ดารัก เมสัน ช่างภาพใจกล้าชาวไอริชวัย 37 ปี ที่ไปใช้ชีวิตคลุกคลีกับเหล่าสาวกกินเนื้อศพเหล่านี้

          กลุ่มผู้นับถือนิกายนี้เป็นที่หวาดกลัวแก่ชาวบ้านทั่วไป ทั้งยังถูกเหยียดให้เป็นกลุ่มผู้คนที่ต่ำต้อยที่สุดซึ่งไม่มีใครอยากคบหาสมาคมด้วย ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเพราะเหตุใด ถ้าไม่ใช่พฤติกรรมความเชื่อที่วนเวียนอยู่กับคนตายและศพ ชาวอโฆรีเชื่อว่าร่างของผู้ที่หมดลมไปแล้วนำมาซึ่งพลัง พวกเขาใช้กะโหลกต่างภาชนะในการดื่มน้ำจากแม่น้ำคงคา เก็บกระดูกคนตายที่เหลือจากการเผาเอาไว้ ใช้เถ้ากระดูกคนตายมาทาเนื้อตัว รวมทั้งกินเนื้อศพ ซึ่งมักเป็นร่างของผู้เสียชีวิตที่ถูกนำมาลอยที่แม่น้ำคงคา เมสันเล่าว่า ครั้งหนึ่งเขาถูกเชิญชวนให้ร่วมดื่มน้ำจากกะโหลกศีรษะ แต่เขาก็ปฏิเสธไป เมื่อเห็นว่าเหนือแม่น้ำขึ้นไปเพียงไม่กี่เมตรจากจุดที่สหายชาวอโฆรีเพิ่งตักน้ำขึ้นมา กำลังมีพิธีการเผาศพอยู่

          แม้จะมีวิถีความเชื่อและแนวทางการปฏิบัติตนที่พิลึกพิลั่นเพียงนี้ นิกายอโฆรีก็สามารถดึงดูดผู้คนที่มีใจนับถือศรัทธาในหนทางที่สุดโต่งนี้ได้ไม่น้อย และดูจะมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย บางครั้งยังมีผู้ดีชาวอเมริกันมาร่วมใช้ชีวิตกับพวกเขาเลย เมสัน กล่าว

          แต่ถึงจะถูกมองจากโลกภายนอก และคนทั่วไปว่าชาวอโฆรีนั้นป่าเถื่อนล้าหลังเลวร้ายอย่างไร แต่ชาวอโฆรีก็ยังมีมุมที่ดีที่น่านับถือไม่น้อย เมื่อพวกเขาได้ช่วยสร้างศูนย์พักพิงและรักษาผู้เป็นโรคเรื้อน โรคซึ่งเป็นที่รังเกียจแก่คนอื่น ๆ ในสังคม จนถึงตอนนี้ศูนย์แห่งนี้ได้ช่วยรักษาเป็นที่พึ่งพาให้แก่ผู้ป่วยโรคเรื้อนมามากกว่า 100,000 คนแล้ว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตีแผ่ชนเผ่ากินเนื้อคนในอินเดีย ดื่มน้ำจากกะโหลก-ใช้เถ้ากระดูกทาตัว อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:39:33 62,993 อ่าน
TOP
x close