หญิงจีนผ่าตัดสำเร็จ หลังกระสุนฝังหัวนานกว่า 48 ปี


หญิงจีนผ่าตัดสำเร็จ หลังกระสุนฝังหัวนานกว่า 48 ปี !!


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก hot.jthysh.com, chinanews.com

            หญิงจีนผ่าตัดสำเร็จ หลังกระสุนฝังหัวนานกว่า 48 ปี เจ้าตัวเผยคิดว่าเป็นก้อนหิน

            เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานเรื่องราวสุดช็อกของหญิงแซจ้าว จากมณฑลเหลียวหลิงของจีนวัย 62 ปี ซึ่งได้เข้ารับการผ่าตัดภายหลังจากที่มีกระสุนฝังอยู่ในกะโหลกศีรษะของเธอนานกว่า 48 ปีโดยที่เธอไม่รู้ตัวเลย

หญิงจีนผ่าตัดสำเร็จ หลังกระสุนฝังหัวนานกว่า 48 ปี !!

            รายงานระบุว่า หญิงรายนี้ถูกบางสิ่งบางอย่างกระแทกเข้าที่ขมับขวาอย่างรุนแรงตั้งแต่อายุ 14 ปี แต่เธอก็ไม่ได้สนใจเพราะคิดว่าเป็นก้อนหิน และใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติ จนกระทั่งช่วง 10 ปีที่ผ่านมานี้เธอมีอาการปวดหัว คัดจมูก และต่อมน้ำเหลืองโต จึงตัดสินใจไปพบแพทย์ และต้องช็อกเมื่อพบว่ามีกระสุนฝังอยู่ในกะโหลกศีรษะของเธอ

หญิงจีนผ่าตัดสำเร็จ หลังกระสุนฝังหัวนานกว่า 48 ปี !!

            หลังจากนั้นแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอากระสุนซึ่งมีขนาดยาว 2.5 เซนติเมตร กว้าง 0.5 เซนติเมตร ออกมาได้สำเร็จโดยที่เธอมีอาการปลอดภัยดี ซึ่งเธอก็ได้กล่าวขอบคุณทีมแพทย์ที่ช่วยให้เธอรอดชีวิต และมีโอกาสใช้ชีวิตกับครอบครัวเธออีกครั้ง

            อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวโต้แย้งเช่นกันว่า นางจ้าวรู้ว่ามีกระสุนฝังในกะโหลกของเธอ แต่เนื่องจากเธอรู้สึกบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้นจึงปล่อยมันไป โดนไม่ได้ผ่าตัดเอาออก ทั้งนี้ แพทย์เชื่อว่าสาเหตุที่เธออยู่รอดได้นั้นเนื่องจากกระสุนถูกฝังอยู่บริเวณจมูกของเธอ แต่ไม่โดนสมองจึงทำให้เธอไม่ได้รับอันตรายจนถึงแก่ชีวิต





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงจีนผ่าตัดสำเร็จ หลังกระสุนฝังหัวนานกว่า 48 ปี โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2557 เวลา 12:17:13 18,843 อ่าน
TOP
x close