x close

คลิปแฉตำรวจมหาชัย รีดไถเงิน ไม่ได้ 200 ขอต่อครึ่งราคา โดนสั่งสอบแล้ว


คลิปตำรวจมหาชัยรีดไถเงิน

คลิปตำรวจมหาชัยรีดไถเงิน

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ฉาวอีก ! คลิปแฉตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร รีดไถเงิน 200 บาท แทนการเขียนใบสั่ง สั่งเร่งสอบสวนแล้ว

          เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการแชร์และส่งต่อคลิปสุดฉาวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร เรียกรับเงินคนขับ 200 บาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกเขียนใบสั่ง ที่ทางแยกต่างระดับสมุทรสาคร ถนนเศรษฐกิจ 1 หมู่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 08.55 น.

          รายงานระบุว่า คลิปดังกล่าวถูกโพสต์โดยเฟซบุ๊กใช้นามแฝงว่า "หนึ่งความเหงา บนดาวเคราะห์น้อย" ซึ่งร้องเรียนว่าถูกตำรวจจราจร โดยเจ้าของคลิปเผยว่า ตนยอมรับว่าไม่ได้สวมหมวกกันน็อก จากนั้นตำรวจนายดังกล่าวได้เรียกรับเงินเป็นจำนวน 200 บาท ตนพยายามตั้งสติหยิบโทรศัพท์มือถือเพื่อถ่ายคลิป พร้อมต่อรองขอเป็นยึดใบขับขี่ แต่ตำรวจยืนยันเรียกรับเงิน 200 บาท สักพักตำรวจรายนั้นได้กล่าวว่า "ครึ่งราคา ร้อยเดียว" โดยเสนอเรียกรับเงินจำนวน 100 บาท โดยให้ตนวางไว้กับพุ่มไม้ ก่อนที่ตนจะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเคยถูกตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร เรียกเงินบ่อยครั้ง บางวันถูกเรียกเงิน 200 บาท จนไม่เหลือติดกระเป๋า ซึ่งหากยึดใบขับขี่ก็ยังไปจ่ายค่าปรับวันหลังได้

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้ชาวเน็ตรุมตำหนิและวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างหนัก ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้สั่งการให้ทาง ด.ต.ดำรัส พรหมนุช ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองสมุทรสาคร เขียนรายงานชี้แจง พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนโทษความผิดนั้นขึ้นอยู่กับระเบียบของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งต้องดำเนินการถ้าผิดคงไม่เอาไว้ คาดว่าเรื่องทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายใน 30 วัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปแฉตำรวจมหาชัย รีดไถเงิน ไม่ได้ 200 ขอต่อครึ่งราคา โดนสั่งสอบแล้ว โพสต์เมื่อ 21 มีนาคม 2557 เวลา 08:27:27 29,329 อ่าน
TOP